แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 เผย ถ.วงแหวนรอบที่ 3 ตั้งแต่แยกภูคำ-วัดท่าใหม่อิ พบสายเมนไฟฟ้าสูญหาย 3,745 เมตร ความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

48

แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 เผย ถ.วงแหวนรอบที่ 3 ตั้งแต่แยกภูคำ-วัดท่าใหม่อิ พบสายเมนไฟฟ้าสูญหาย 3,745 เมตร ความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท เร่งซ่อมแซมเพื่อให้ไฟส่องสว่างได้ ส่วนคนร้ายยังลอยนวล

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 นายธีระพงษ์ ขจรเดชากุล รองผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม แขวงทางหลวงเชียงใหม่ ที่ 2 เปิดเผยถึงการโจรกรรมสายเมนไฟฟ้าทางหลวง ที่เกิดขึ้นบนถนนเลียบคลองชลประทาน ทล.121 (ถนนวงแหวนรอบที่ 3 ) ตั้งแต่แยกเชียงใหม่ภูคำ ถึงวัดท่าใหม่อิ พบสายเมนไฟฟ้าสูญหาย 3,745 เมตร ความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งทางแขวงทางหลวงได้เข้าแจ้งความแล้วทั้งหมด 7 ครั้ง ในพื้นที่ที่เกิดเหตุ ทั้งอำเภอเมือง หางดง และสารภี แต่ยังไม่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้

blank

รองผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม แขวงทางหลวงเชียงใหม่ ที่ 2 เปิดเผยต่ออีกว่า ผู้กระทำผิดน่าจะมีความรู้ในเรื่องของไฟฟ้าเป็นอย่างดี โดยจะปลอมเป็นคนหาปลา คนเร่ร่อน พอสบโอกาสก็จะขโมยสายทองแดงที่อยู่ในสายเมนไฟฟ้า ไปขายได้กิโลกรัมละ 250 บาท เบื้องต้นแขวงทางหลวงเชียงใหม่ ได้นำสายอะลูมิเนียมมาใช้แทนสายทองแดงที่โดยขโมยไป เพื่อให้ไฟฟ้าส่องสว่างสามารถใช้งานได้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในยามค่ำคืน ปัจจุบันดำเนินการแก้ไขไปแล้ว 70 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าจะแก้ไขเสร็จทั้งหมดภายในเดือนกันยายนนี้ พร้อมขอให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นสิ่งผิดสังเกตุสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1586 ตลอด 24 ชั่วโมง

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่-ภาพ/NBT เชียงใหม่-ข่าว