อนุบาลเชียงใหม่ สั่งปิดเรียน 14 วัน ตามมาตรการป้องกัน พร้อมทำความสะอาดทั่วโรงเรียนทั้งหมด

9097

โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ออกประกาศเพิ่มมาตรการป้องกันเชื้อ โควิด-19 ขยายเวลาปิดเรียน 2 สัปดาห์ หวั่นกระทบนักเรียน เตรียมทำความสะอาดใหญ่

     วันที่ 28 ก.พ.63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ขณะนี้ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการแจ้งประกาศออกมาจากโรงเรียนต่างๆ เกี่ยวกับการหยุดการเรียนการสอน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่หลายฝ่ายกำลังเป็นห่วงเกี่ยวกับการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โดยเฉพาะในกลุ่มเสียงเด็กและผู้สูงอายุ จนขณะที่วานนี้ ทางโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงเรียนเด็กเล็ก มีนักเรียนจำนวนมากได้มีการแจ้งประกาศการหยุดเรียนเพื่อทำการทำความสะอาดโรงเรียนในวันนี้ ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปก่อนหน้านี้นั้น แต่จากการที่การดำเนินการดังกล่าวจำเป็นต้องใช้เวลามาก ล่าสุดทางโรงเรียนจึงได้มีการประกาศแจ้งข่าวกับประชาชนและผู้ปกครองอีกครั้ง เพื่อขยายระยะเวลาการป้องกันและทำความสะอาดโรงเรียนเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์

     ทั้งนี้ในการดำเนินการนี้มีผลสืบเนื่องมาจากการพบผู้ปกครอง เป็นไกด์เพิ่งเดินทางกลับจากฮอกไกโด เจ้าหน้าที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ช่วยกันพ่นยาฆ่าเชื้อตามอาคาร และห้องเรียนทุกระดับชั้น ตั้งแต่อนุบาล จนถึงประถมศึกษา หลังเมื่อวานนี้ได้รับแจ้งว่ามีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลซึ่งมีอาชีพเป็นไกด์ ได้พากรุ๊ปทัวร์เดินทางไปท่องเที่ยวที่เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 63 และเดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 21 ก.พ.63 ที่ผ่านมา หลังเดินทางกลับมาผู้ปกครองรายนี้ได้มาส่งลูกที่เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 4 วัน กระทั่งทางโรงเรียนทราบข้อมูลเมื่อวานนี้ จึงสอบถามผู้ปกครองกระทั่งตัดสินใจประกาศปิดโรงเรียนเพื่อความปลอดภัย แม้ผู้ปกครองรายนี้จะผ่านการคัดกรองที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานเชียงใหม่แล้ว และยังไม่พบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เนื่องจากผู้ปกครองเดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง ที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางโรงเรียนจึงจำเป็นต้องประกาศหยุดเรียน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ครูและบุคลากร รวมทั้งเพื่อติดตามอาการของผู้ปกครองและนักเรียนกลุ่มเสี่ยง เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ติดเชื้อโควิด-19