คืบหน้า เจ้าหน้าที่ อบต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ ช่วยดับไฟป่า เกิดวูบเป็นลมเส้นเลือดก้านสมองแตก

3312

คืบหน้า เจ้าหน้าที่ อบต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ ช่วยดับไฟป่า เกิดวูบเป็นลมเส้นเลือดก้านสมองแตก

     จากรณีเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อค่ำคืนของวันที่ 1 ก.พ. 63 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่หมู่ 1 แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน อบต.แม่ทะลบ ได้นำกำลังเข้าปฏิบัติการช่วยเหลือดับเพลิง แต่ในระหว่างกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น มีรายงานว่าได้มีเจ้าหน้าที่ 1 นายเป็นลมหมดสติ และได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ทราบว่าอาการหนักเนื่องจากเกิดโรคประจำตัวกำเริบและเส้นเลือดในสมองแตกทำให้ต้องเข้านับการผ่าตัดด่วน โดยต่อมาได้มีเพจเฟสบุ๊ค “อบต.แม่ทะลบ ไชยปราการ” แจ้งข้อมูลขอรับการช่วยเหลือผ่านโซเชียลและมีการแชร์ข้อมูลเรื่องราวดังกล่าวออกไป

      ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นและได้สอบถามทราบว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวคือ นายปฏิภาณ ตาลป่า ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานของ อบต.แม่ทะลบ โดยหลังเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิค แต่เนื่องจากการรักษานั้นต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งทางญาติก็ไม่มีกำลังเงินพอในการจ่ายค่ารักษา และได้วิงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญในการช่วยเหลือ นายปฏิภาณ ซึ่งทาง อบต.แม่ทะลบ ได้มีการประชาสัมพันธ์รับบริจาคปัจจัยช่วยเหลือ โดยเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 63 ทางด้านของ อบต.แม่ทะลบ ได้ระดมเงินจากเจ้าหน้าที่ภายใน ได้เงินกว่า 30,000 บาท นำไปส่งมอบช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

blank

     สำหรับความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2563) นายกฯก้อนจันทร์ ศรีชัย นายก อบต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า นายปฏิภาณ ตาลป่า หรือ น้องต้น เจ้าหน้าที่ที่ประสบเหตุ เป็นลมหมดสติ เส้นเลือดในสมองแตก ระหว่างปฏิบัติการดับไฟฯ น้องต้น เป็นลูกจ้าง ประเภทจ้างเหมา เพิ่งทำงานได้ราว 6 เดือน เบื้องต้นได้ศึกษาระเบียบแล้ว ยังไม่พบว่าจะช่วยเหลือได้ แต่ก็ได้มอบให้เจ้าหน้าที่ ค้นระเบียบที่เกี่ยวข้องเพิ่ม ว่าจะมีช่องทางไหนช่วยได้อีกบ้าง และยังตอบไม่ได้ว่ามีหรือไม่มี หรือจะช่วยได้อย่างไร ซึ่งทางด้านของสภาลมหายใจเชียงใหม่ จะช่วยติดตามสอบถามสิทธิประโยชน์การรักษาพยาบาลและเงินชดเชยที่ผู้ป่วยควรจะได้จากรัฐให้อีกทางหนึ่ง โดยระบุว่า กรณีเช่นนี้กฎหมายกำหนดให้รัฐรับภาระการรักษาพยาบาลทั้งหมด

     ส่วนความคืบหน้า ความคืบหน้าอาการ ตอนนี้ทางครอบครัวได้ส่งตัวน้องกับไปรักษาต่อ ที่ รพ.ไชยปราการ แล้ว หลัง แพทย์ รพ.แมคคอร์มิค แจ้งกับทางครอบครัวว่า พบเส้นเลือดก้านสมองแตก แม้จะผ่าตัดได้ แต่มีความเสี่ยงสูงมาก ครอบครัวจึงตัดสินใจขอส่งตัวน้องกลับไปที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ล่าสุดมีรายงานว่า นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ นายอนวัช สัตตบุศย์ นายอำเภอไชยปราการ ลงไปติดตามกรณีนี้อย่างใกล้ชิดแล้ว

ขอบคุณข้อมูล : WEVO สื่อสู้ฝุ่น

blank