มีคลิป Video) ระทึก!! ไฟลุกไหม้รถเก๋งหนุ่มกู้ภัย ขณะขับมาบน ถ.เชียงใหม่-ลำปาง

4431

(มีคลิป Video) ระทึก!! ไฟไหม้รถหนุ่มกู้ภัย ขณะขับมาบนถนน คนเห็นเหตุการณ์พากันตกใจ จนท.รุดระงับเหตุ โชคดีไม่มีใครเป็นอะไร

     เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 โดยทาง ร.ต.อ.ชราวุธ ปานเชี่ยวชาญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สารภี ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เกิดไฟลุกไหม้ทั้งคัน เหตุเกิดที่บริเวณถนนซูเปอร์ไฮเวย์สายเชียงใหม่ – ลำปาง (ขาเข้าเมือง) ด้านหน้าโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบํารุง ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ

     ซึ่งเมื่อไปถึงพบรถยนต์เก๋งสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน งฉ 7XXX เชียงใหม่ จอดอยู่ริมทางเลนถนนด้านนอกสุด โดยบริเวณห้องเครื่องหน้ารถเกิดไฟลุกไหม้อย่างหนัก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งนำถังดับเพลิง และระดมฉีดน้ำอย่างจ้าละหวั่น พร้อมทั้งได้มีการกั้นพื้นที่เพื่อไม่ให้รถคันอื่นๆ ขับผ่านเนื่องจากเกรงจะเกิดเหตุอันตรายขึ้น และมีประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ต่างพากันตื่นตกใจ เพราะไฟได้ลุกลามรถคันดังกล่าวอย่างหนักและมีกลุ่มควันพวยพุ่งอย่างน่ากลัว ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่พากันระดมช่วยกันดับไฟประมาณ 20 นาที เพลิงที่ลุกไหม้รถคันดังกล่าวถึงได้สงบลงในที่สุด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

     ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของ นายจีรศักดิ์ ปัญญาคำ อายุ 42 ปี ที่อยู่ 152 ม.1 ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ และเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยหนองแฝก โดยจากการสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเจ้าตัวได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมุ่งหน้าเข้ามายังตัวเมืองเชียงใหม่ ระหว่างนั้นบริเวณหน้าปัดรถได้มีสัญญาณแบตเตือนขึ้น แต่ตนก็ได้ขับต่อมาเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงบริเวณที่เกิดเหตุจู่ๆ ก็เกิดมีไฟลุกไหม้ขึ้นมาบริเวณห้องเครื่องด้านหน้ารถ และลุกลามหนักขึ้น ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบลงจากรถแล้วออกห่างเนื่องจากเกรงจะเกิดอันตราย ก่อนที่จะเรียกขอความช่วยเหลือและพยายามดับเพลิงที่ลุกไหม้อยู่ แต่เนื่องจากเพลิงที่ลุกไหม้นั้นรุนแรงมากจึงทำให้ขยายวงกว้าง จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและทีมกู้ภัยได้เข้ามาช่วยสมทบ แต่ก็ไม่ทันการเพราะเพลิงลุกไหม้หนักจนท่วมรถทั้งคันได้รับความเสียหายหนัก

     อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และได้ให้ทางเจ้าของประสานรถชักลากนำรถคันเกิดเหตุออกจากที่เกิดเหตุเพื่อนำไปซ่อมแซม ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะเกิดความขัดข้องในห้องเครื่องหรือรถมีความร้อนสูงระหว่างขับมา จนกระทั่งเกิดประกายไฟ หรือแบตเตอรี่ที่ใช้ภายในตัวรถขัดข้อง ทำให้ไฟลุกไหม้ขึ้นมา โดยหลังจากนี้จะได้เชิญตัวคนขับมาสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง