หนุ่มสงสัย? ทำไมในห้างฯ ต้องกั้นที่จอดรถ VIP ทั้งที่จ่ายเงินเหมือนกัน ด้านชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น!

19

12 ก.พ. 67 – เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก เมื่อสมาชิกผู้ใช้ Pantip รายหนึ่งได้ตั้งกระทู้ถามปัญหาที่สงสัยมานาน ระบุว่า “ที่จอดรถตามห้าง ทำไมฉันจะจอดไม่ได้ ทำไมต้องกั้นพวกบัตร VIP ทั้งหลาย ฉันก็ซื้อของห้างคุณเงินสดนะ”

โดยเจ้าของกระทู้ได้อธิบายว่า “เรื่องของเรื่องผมสงสัยครับ ในทางกลยุทธ์ของทางห้าง การมีที่จอดแบบอภิสิทธิ์ชน บัตร VIP บัตรเครดิตต่างๆ ค่ายมือถือ หรือแม้แต่ supercar เวลาคนที่ไม่มีสิทธิ์เหล่านี้เห็น อาจมีความรู้สึกแบบไม่ค่อยดี ว่าทำไมต้องกั้นไว้ เสียดายที่จอดอะไรแบบนี้ …ทางห้าง deal กับปัญหานี้ยังไง

แล้วคนปกติทั่วๆไป เวลาคุณเห็นที่จอดว่างๆ ที่กั้นไว้ แล้วคุณไม่ได้มีสิทธิ์จอด เพราะไม่มีบัตรเหล่านี้ คุณหงุดหงิดกันไหม

แล้วถ้าสมมติห้างสองที่ ที่นึงให้สิทธิ์เหล่านี้กระจายๆ กันไป แทรกตามที่ต่างๆ อีกที่นึง เอากลุ่มสิทธิ์เหล่านี้มารวมกัน แล้วกั้นเป็นทางเฉพาะเลย…คนที่ไม่มีสิทธิ์จะได้ขับผ่านไปเลย สมมติบางห้างที่ผมเห็นคือ เขากั้นตั้งแต่ทางวนรถขึ้นเลย ว่าชั้นนี้ไม่มีบัตรเหล่านี้ห้ามเข้า ต้อง bypass ไปเลย คุณพอใจกับห้างแบบไหนมากกว่ากัน

สำหรับผมผมว่าการไม่ผ่านชั้นนั้นเลยหรือบริเวณนั้นเลย มันโอเคกว่าแบบที่กำลังวนหาที่จอด มองข้ามล๊อคไป อ้าวที่ว่าง รีบวนไปหา ปรากฏ มีที่กั้นอยู่ อะไรแบบนี้ ทุกคนคิดเห็นเช่นไรกันครับ”

หลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับคำตอบจากสมาชิกพันทิปจำนวนมาก
“เรื่องปกติที่คนที่ vip จะได้รับการปฏิบัติที่ดีกว่า ทั่วโลกก็เป็นหมด เงินที่คนทั่วไปมองว่าคือเงินทั้งชีวิต แต่กับคนที่มีเงินรวยมากอาจมองว่าแค่เศษเงิน”
“มันเป็นสิทธิ ของเขา…ไม่ใช่ของสาธารณะ”
“ยอมรับได้นะครับ ตามตลาดทุนคนรวยกว่าก็มีกำลังทรัพย์กำลังซื้อมากกว่านะครับ ขอแค่ให้ชัดเจนนะครับ”
“ไม่รู้สึกอะไร ยอมรับได้ เพราะมันคือความจริง เราก็ซื้อน้อยกว่ากลุ่มไฮโซจริงๆ ค่ะ”
“มันเป็นสิทธิ์ของเจ้าของธุรกิจ ที่จะให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้าโดยไม่เท่าเทียมกันคับ”

ขอบคุณกระทู้ต้นฉบับ