(มีคลิป) หนุ่มเตือนภัย! ใช้ “ผ้าคลุมรถสีดำ” ราคาถูก ผ่านไป 1 อาทิตย์โดนแดดโดนฝน สีตกใส่รถทั้งคัน ขัดไม่ออกต้องทำสีใหม่

1108

2 ต.ค. 66 – ผู้ใช้ Tiktok บัญชี @zippogolf โพสต์คลิปแชร์ประสบการณ์พร้อมเตือนภัย หลัง เจ้าตัวได้สั่งซื้อผ้าคลุมรถสีดำราคาถูกจากช่องทางออนไลน์ และเมื่อใช้งานผ่านไป 1 อาทิตย์ โดนแดดโดนฝน ปรากฏว่าสีผ้าคลุมตกใส่รถทั้งคัน ขัดไม่ออก จนต้องเข้าศูนย์ทำสีใหม่ทั้งคัน
จากเรื่องราวดังกล่าวเจ้าของคลิประบุว่า “เตือนภัย มาดูภัยเงียบผ้าคลุมรถนะครับ อย่าไปซื้อของใน… ดูรีวิวดีๆ ซื้อผ้าคลุมรถมาจาก… ไปเห็นผ้าคลุมรถสีดำเข้า เลยสั่งมาทดลองดู ปกติสั่งแต่สีเทาไม่มีปัญหาอะไร แต่รอบนี้สั่งสีดำ ฝนตกแดดออก พอผ่านมา 1 อาทิตย์ เปิดผ้ามาดูตอนเช้าเข่าแทบทรุดลงกับพื้น นี่รถเราเป็นอะไรเนี่ย เราก็รีบไปดูรีวิวที่ซื้อของมา ดันเจอคนที่เป็นเหมือนกับเราอีก ส่วนเราก็แก้รีวิวทันที คิดว่าสีดำจะดี สุดท้ายสีผ้าคลุมตกใส่รถจอดทิ้งไว้แค่อาทิตย์เดียวไม่เหลือ ขัดไม่ออกเข้าไปยังแล็กเกอร์แล้ว

โทรฯ ไปเคลมประกัน แต่เหมือนประกันจะไม่รับ เพราะเขาบอกไม่ใช่อุบัติเหตุ เราก็ขอให้ทางประกันช่วย สุดท้ายประกันให้เสียค่าเอ็กเซส (Excess คือ ค่าเสียหายส่วนแรกภาคบังคับ) ตามชิ้นรถ ชิ้นละ 1,000 บาท ประกันเลยให้ลองไปหาที่ขัดสีรถก่อนเผื่อจะดีขึ้น ถ้าไม่ดีค่อยกลับมา เราจึงนำรถไปเข้าคาร์แคร์ ทางร้านก็บอกว่าขัดไม่ออกเลย สีลงลึกไปแล้ว สุดท้ายก็ต้องไปที่ศูนย์ ซึ่งทางศูนย์แจ้งว่าต้องทำสีใหม่

ผมไม่มีทางเลือก ศูนย์แจ้งค่าทำสี 40,000 กว่าบาท ลมแทบจับ ต้องกลับมายอมประกันเสียค่า Excess หมื่นกว่าบาทแล้วทำสีรถใหม่ เตือนไว้นะครับสำหรับคนรักรถ อย่าหวังเอาของราคาถูกๆ มาใช้กับรถนะครับ ผมนี่เข็ดไปตลอดกาลเลย”

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันเป็นจำนวนมาก
“ทำสีแล้วสีจะไม่ทนเหมือนตอนออกมาทีแรกนะครับทำใจไว้เลย”
“เป็นเหมือนกันค่ะ ของเราผ้าคลุมสีเทา ข้างในเป็นผ้าแบบนุ่มๆ คลุมตากฝน ตากแดด อาทิตย์เดียวรู้เรืองด่างทั้งรถ”
“ที่บ้านเราขายผ้าคลุมรถ ไม่เคยคิดเอาสีดำมาขายเลยค่ะ เพราะแบบนี้แหละ”
“เป็นเหมือนกันเลยครับ”

ชมคลิป 1
ชมคลิป 2

ขอบคุณเรื่องราว : Tiktok @zippogolf 

ddzJzkV.jpegddzGGLu.jpegddzGLkZ.jpegddzGeEI.jpegddzGmXP.jpegddzGFzt.jpegddzGIRe.jpegddzGM6l.jpeg