เสียท่ามิจฉาชีพ! สองแม่ค้าสั่งซื้อต่อหัวเสือ ร้านการันตีบอกตัวใหญ่เท่านิ้วโป้งเลยรีบโอนสั่ง ตั้งหน้าตั้งตารอเอามาตำน้ำพริก สุดท้ายถูกหลอกให้รอเก้อ

475

เสียท่ามิจฉาชีพ! สองแม่ค้าสั่งซื้อต่อหัวเสือ ร้านการันตีบอกตัวใหญ่เท่านิ้วโป้งเลยรีบโอนสั่ง ตั้งหน้าตั้งตารอเอามาตำน้ำพริก สุดท้ายถูกหลอกให้รอเก้อ

นางเกศริน หรือ เจ๊กิ่ง พร้อมกับเจ๊ไก่ ( ขอสงวนชื่อสกุล) สองแม่ค้าขายน้ำผลไม้ที่ตลาดแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นำหลักฐานเป็นข้อความแชทในเฟซบุ๊ค เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.จีรศักดิ์ นาคำ สารวัตรสอบสวน สภ.แม่โจ้ หลังเสียท่าถูกหลอกให้ซื้อตัวอ่อนต่อหัวเสือทางออนไลน์ ไม่ได้กินและต้องเสียเงินไปฟรี ๆ เกือบพันบาท

blank

นางเกศริน เล่าว่า เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมาเห็เพจแม่ค้าออนไลน์ที่ชื่อว่า “จันทร์หอม โพสต์ขายตัวอ่อนต่อหัวเสือ กิโลกรัมละ 750 บาท เห็นแล้วอยากกินมาก อยากเอามาตำน้ำพริก จึงทักคุยกับเจ้าของเฟสบุ๊ครายดังกล่าว ทราบว่าเป็นคน อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดยบอกว่าเป็นตัวอ่อนต่อหัวเสือที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ ขายราคากิโลกรัมละ 750 บาท จึงคิดว่าจะลองสั่งมากินดูก่อน หากตรงปกจะสั่งมาขายต่อ โดยแม่ค้าบอกว่าหากซื้อ 5 กิโลกรัมจะลดราคาให้เหลือกิโลกรัมละ 700 บาท จึงสั่งซื้อ 5 กิโลกรัม และบอกว่าจะขอเก็บเงินปลายทาง แต่แม่ค้าไม่ยอม บอกว่าต้องโอนเงินสดเท่านั้น ไม่มีเก็บเงินปลายทางและยังบอกเหมือนจะหวังดีว่าให้ซื้อ 1 กิโลกรัม เป็นเงิน 750 บาท ก่อนแล้วค่อยสั่งอีกทีเพราะของมีอีกมาก

blank

นางเกศริน กับ เจ๊ไก่ จึงสั่งกันคนละหนึ่งกิโลกรัม แม่ค้าบอกว่าจะส่งสินค้าทางรถแช่แข็งควบคุมอุณหภูมิ ไม่ต้องกลัวว่าของจะเสีย หลังจากโอนเงินไปแล้วก็รอแล้วรอเล่าก็ไม่มีต่อหัวเสือมาส่ง ติดต่อกลับก็ถูกบล็อคจึงรู้ตัวว่าโดนหลอกแล้ว เรื่องนี้ทั้งโกรธทั้งขำตัวเองมากว่าเห็นแก่กิน จึงพากันมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันและเตือนภัยสังคมซื้อของผ่านออนไลน์ดูให้ดี ๆ

blank