(มีคลิป Video) วิจารณ์สนั่น! งานปัจฉิมฯ ให้นักเรียนก้มกราบครูจนกว่าจะเดินผ่าน โรงเรียนแจงนักเรียนออกแบบเอง แสดงถึงความกตัญญู

843

7 เม.ย. 66 – เพจเฟซบุ๊ก “ดำทมิฬ ถิ่นกาขาว” แชร์คลิปจาก ผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า “โรงเรียนใหนวะเนียะ..แบบนี้มันสมควร ด่าแบบสุดๆ การพัฒนาด้านสติปัญญาไม่มีแม้แต่น้อย…ไม่ควรส่งบุตรหลานไปเรียนแม้แต่เดินผ่าน”

จากคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นกิจกรรมในงานปัจฉิมนิเทศของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยเป็นช่วงที่คุณครูหลายท่านได้เดินผ่านมาบริเวณตรงกลางงาน พร้อมกับบรรดาเด็กนักเรียนหลายสิบชีวิตนั่งรออยู่ 2 ข้างทาง และเมื่อครูเดินผ่านเด็กนักเรียนทั้งหมดก็ก้มลงกราบค้างไว้ จนกว่าครูทั้งหมดจะเดินผ่านไป

คลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมีหนักมีทั้งฝ่ายที่มองว่าเป็นเรื่องที่ดี และอีกฝ่ายก็เห็นต่างมองว่าทำเกินงามไปหรือเปล่า

ล่าสุดทางผู้จัดการโรงเรียน ชี้แจงว่า กิจกรรมปัจฉิมนิเทศเป็นกิจกรรมที่โรงเรียนได้มีจัดขึ้นทุกปีเมื่อจบปี ซึ่งนักเรียนเป็นคนออกแบบงานดังกล่าว เพื่อแสดงออกซึ่งความกตัญญูระหว่างลูกศิษย์กับคุณครู ถือว่าเป็นการสร้างวัฒนธรรม ประเพณีสืบเนื่องกันมาโดยตลอด เห็นว่าเป็นกิจกรรมที่ดีงาม