กลุ่มเสี่ยงสถานบันเทิงผวา! หลังเชียงใหม่เผยวันนี้ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย แห่ต่อคิวเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังพบยอดเพิ่มขึ้นทุกวัน

4270

กลุ่มเสี่ยงสถานบันเทิงผวา! หลังเชียงใหม่เผยวันนี้ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย แห่ต่อคิวเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังพบยอดเพิ่มขึ้นทุกวัน

วันที่ 7 ม.ค. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ขณะนี้ ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการประกาศการเฝ้าระวังการแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ขณะนี้ยังคงมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายที่ 50 ของจังหวัด ที่มีประวัติไทม์ไลน์ เดินทางไปใช้บริการตามสถานบันเทิงหลายแห่งในพื้นที่ โดยเฉพาะในวันที่ 31 ธ.ค.63 และวันที่ 1 ม.ค.64 ที่พบว่ามีกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อในสถานที่เดียวกับผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และต่อมาก็มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมมาอย่างต่อเนื่องหลังจากผู้ป่วยรายที่ 50 รายนี้เข้าทำการตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 3 ม.ค.64 ที่ผ่านมา โดยที่วานนี้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย คือรายที่ 52 เป็นหญิงอายุ 50 ปี ที่เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงอยู่ร่วมบ้านเดียวกันกับผู้ป่วยรายที่ 50 และผู้ป่วยรายที่ 53 ซึ่งเป็นหญิงอายุ 37 ปี ในพื้นที่ .สันทราย และล่าสุดที่ในช่วงเช้าวันนี้มีประกาศจากทางศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รายงานว่าจังหวัดเชียงใหม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 4 ราย โดยจากการตรวจสอบพบไทม์ไลน์ เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง จากกรณีหญิงสาววัย 25 ปี ที่ได้เข้าใช้บริการในสถานบันเทิงเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา และรายละเอียดข้อมูลของผู้ติดเชื้อทั้งหมดนั้นยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน ซึ่งจะมีการแถลงข่าวแจ้งให้ประชาชนทราบโดยทั่วกันในช่วงเย็นวันนี้

ขณะที่จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลทำให้ช่วงสายของวันนี้ (7 ม.ค.63) ที่บริเวณลานจอดรถ ร้านวอมอัพคาเฟ่ เชียงใหม่ ถนนนิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สำนักงานควบคุมโรคที่ 1 ได้มีการนำรถตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน เข้าเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด 19 จากกลุ่มผู้มาใช้บริการร้านวอมอัพคาเฟ่ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด- 19 ได้เดินทางมาใช้บริการที่ร้าน เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้พบว่าได้มีการตรวจในกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสัมผัสโดยมีประชาชนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว ที่ได้เข้าใช้บริการในร้านเมื่อในวันที่ 31 ธ.ค.63 และวันที่ 1 ม.ค.64 ผ่านมา ทยอยเดินทางมาขอรับการตรวจหลายร้อยคน

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้เข้าทำการตรวจเชื้อมีการลงทะเบียน กรอกแบบฟอร์มประวัติ และต่อคิวเพื่อทำการตรวจเชื้อเป็นรายบุคคล จากนั้นจะได้ทำการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งภายในโพรงจมูก และสารคัดหลั่งภายในช่องคอ ไปตรวจหาเชื้อภายในห้องปฏิบัติการโดยจะทราบผลการตรวจภายใน 24 ชั่วโมง ผ่าน SMS เบอร์โทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนไว้

จากการสอบถามวัยรุ่นชาย ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาตรวจในวันนี้ ทราบว่า ตนได้เดินทางมาเที่ยวในวันเคานท์ดาวน์กับเพื่อนๆ ซึ่งหลังทราบข่าว แม้ว่าตนไม่ได้อยู่ในโซนเดียวกับผู้ป่วยที่มีการตรวจพบ แต่ก็ต้องยอมรับว่ารู้สึกกังวล หากตนเองติดเชื้อยังไม่เท่าไร แต่กลัวจะนำเชื้อไปติดคนรอบข้าง จะทำให้คนอื่นลำบากไปด้วย ซึ่งโอกาสเสี่ยงติดเชื้อมีได้ทุกคน ก่อนหน้านี้ตนใส่หน้ากากอนามัยอยู่แล้ว แต่ก็มีบางครั้งที่ไม่ได้ใส่ วันนี้จึงเดินทางมาตรวจเพื่อความสบายใจ และกักตัวเอง 14 วัน เพื่อความปลอดภัยของร้านและคนอื่นๆ