“เอ๋ ปารีณา” จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบจริยธรรม คุณหญิงหมอพรทิพย์ สว. กรณีลาประชุมสภาไปเที่ยว ลั่นเป็นเยี่ยงอย่างไม่ดี

126

3 ก.ย. 66 – น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เอ่ยถึงกรณี พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สว. ลาประชุมสภาฯ ไปเที่ยวประเทศไอซ์แลนด์ ระบุว่า

“ร้องปปชจริยธรรมสวคุณหมอพรทิพย์ อังคารหน้า เตรียมร่างหนังสือร้องจริยธรรม สว. คุณหมอพรทิพย์ ต่อ ปปช. กรณีลาประชุมสภาเพื่อไป..เที่ยว!!!! เพราะซื้อตั๋วล่วงหน้าไปแล้ว แถมโพสต์โชว์รูปตอนเที่ยว ไม่มีความรู้สึกกระดากในการกระทำสิ่งไม่ดี ทำให้เสื่อมเสื่อมเสียเกียรติศักดิ์สมาชิกวุฒิสภา

ทั้งนี้ ในฐานะประชาชนผู้เสียภาษี ขอเรียกร้องให้ สว. คุณหมอพรทิพย์ลาออกจากตำแหน่ง สว. เพื่อจะได้ไป..เที่ยว และเปิดโอกาสให้สมาชิกวุฒิสภาลำดับถัดไปที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชนได้ขึ้นและเข้าทำงานแทน

ปารีณาก็ไป..เที่ยวเหมือนกัน นัดกับน้องล่วงหน้าไว้แล้วเหมือนกัน ต่างกับหมอ ที่ไม่ได้กินเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชน กลับมาอังคารหน้า ปารีณาไป ปปช.

เมื่อในอดีตกาลจนปัจจุบัน เรามีสมาชิกรัฐสภาชอบฝากบัตรลงคะแนนเสียงในการประชุมสภา แล้วกดบัตรแทนกัน ถูกจับได้ เพราะบัตรลงคะแนนในห้องประชุม แต่ตัวโพสต์เฟสลงพื้นที่แจกของชาวบ้าน ศาลฏีกาพิพากษาตัดสิทธิ์ จนทุกวันนี้ เลิกฝากบัตรกันทั้งสภา

วันนี้ มีสมาชิกวุฒิสภาลาประชุม และไม่ได้ลาเพื่อไปลงพื้นที่ แต่ลาเพื่อไปเที่ยว ถึงแม้จะเป็นการลาที่ถูกต้องตามระเบียบ แต่เป็นการลาเพื่อไปเที่ยวระหว่างสมัยประชุม จะเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี เสื่อมเสีย ขัดมาตรฐานจริยธรรมหรือไม่ ส่วนตัวเชื่อว่าศาลฎีกาจะลงโทษแน่นอน แต่ไม่มั่นใจ ปปช. ว่าจะช่วยเหลือ สว. ที่สนับสนุนรัฐบาลชุดที่มีพรรคพลังประชารัฐร่วมเป็นรัฐบาลหรือไม่ ให้ทุกท่านคอยชม”