(มีคลิปวิดีโอ) เชียงใหม่! ฝนถล่มหนักทำน้ำป่าหลาก น้ำตกแม่กลางบนดอยอินทนนท์ไหลเชี่ยว น้ำขุ่นข้น จนท.ขอประชาชน และนักท่องเที่ยวอย่าเพิ่งเข้าใกล้หวั่นเกิดอันตราย

679

(มีคลิปวิดีโอ) เชียงใหม่ ฝนถล่มหนัก เกิดน้ำป่าหลากที่น้ำตกแม่กลางบนดอยอินทนนท์ น้ำไหลเชี่ยวแรง และมีสีส้ม จนท.ขอประชาชน และนักท่องเที่ยวอย่าเพิ่งเข้าใกล้หวั่นเกิดอันตราย

คลิปภาพน้ำตกแม่กลางบนดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ที่ หลังจากที่ตลอดทั้งคืน และช่วงเช้าของวันนี้ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ส่งผลทำให้เกิดนำป่าไหลหลาก และเพิ่มปริมาณน้ำจนทำให้ที่บริเวณดังกล่าว น้ำไหลเชี่ยวกราก และมีสภาพน้ำสีขุ่นข้น อีฝักทั้งยังมีแรงน้ำตกไหลเสียงดัง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ของทางอุทยาน และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขอความร่วมมือประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยว ไม่ให้เข้าไปมกล้พื้นที่ในระยะนี้ เพื่อความปลอดภัย จนกว่าสภาพน้ำจะกลับสู่สภาวะปกติ

โดยล่าสุดมีรายงานว่า ปริมาณน้ำยังอยู่ในขั้นที่ต้องเฝ้าจับตาและปริมาณน้ำยังคงไหลเชี่ยว ซึ่งหากยังมีฝนตกต่อเนื่องอาจจะทำให้ปริมาณน้ำสูงขึ้นอีก จึงยังไม่ให้ทางประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ในขณะนี้

blank

ขณะที่มีรายงานว่า ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ก็เกิดฝนตกหนักเช่นกัน จนทำให้หลายจุดเกิดน้ำท่วมขังและมีปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทางด้านหรฝฝกรมอุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุม ทะเลอันดามันประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ภาคเหนือมีฝนตกหนักบางแห่ง

blank

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนระวังอันตราย จากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณ ที่มีฝนฟ้าคะนองด้วย

blank blank