(มีคลิป) หนุ่มจีนรีวิวใช้ชีวิตในไทย แทบไม่ต้องปรับตัว แม้พูดไทยไม่ได้ ร้านอาหาร-ของกิน แบรนด์จีนเพียบ

48

25 ก.ค. 66 – ผู้ใช้ Tiktok บัญชี @oliverchen180 ซึ่งเป็นอินฟลูเอนเซอร์ชาวจีนรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปรีวิวการใช้ชีวิตในไทย พร้อมกับข้อความว่า “อยู่ต่างประเทศยังไงให้ไม่เหมือนอยู่ประเทศ เที่ยวไทย ชีวิตต่างประเทศ คนจีนในไทย ของกิน”

จากคลิปดังกล่าวได้อธิบายว่า คุณเชื่อหรือไม่ อยู่ที่ไทยแต่พูดไทยไม่ได้ ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต วันนี้มาดูกันว่า อะไรที่เรียกว่าอยู่ต่างประเทศ แต่ก็ไม่ได้เหมือนอยู่ต่างประเทศ

จากนั้นหนุ่มจีนรายนี้ได้พาไปหาของกินมื้อเช้า ซึ่งเป็นร้านอาหารจีนแบรนด์ดังจากต่างประเทศ ที่เปิดให้บริการจำนวนมาก โดยอาหารที่เขากินรสชาติถูกปาก ดั้งเดิมเหมือนที่เคยกิน

ในตอนกลางวัน เขาก็ได้สั่งอาหารผ่านแอปฯ ซึ่งมีร้านอาหารจีนให้เลือกสั่งซื้อจำนวนมาก ทั้งที่อยู่ใน กทม. ยิ่งไปกว่านั้นไรเดอร์ที่มาส่งอาหารก็ยังพูดภาษาจีนได้อีกด้วย

พอตกเย็นเขาก็ไปกินอาหารในร้านหม้อไฟแบรนด์ดังจากจีน ที่พนักงานพูดภาษาจีนได้ และยังไปร้านขายของชำ ที่ภายในร้านมีสินค้านำเข้าจากจีนให้เลือกซื้อหลากหลาย

ทั้งนี้ คลิปนี้เขาเคยโพสต์ไว้ใน Douyin ของเขาเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 65 แต่นำมาเผยแพร่ใหม่โดยการเพิ่มคำแปลภาษาไทยให้คนไทยเข้าใจได้

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตทั้งฝั่งไทยและจีนอย่างมาก
“เขามาไทยพูดจีนไม่อดนะ แต่ถ้าเราไปจีน ถ้าไม่พูดจีนเท่ากับอด”
“แอพสั่งอาหารก็ไม่มีของไทย”
“มาเที่ยวไทยแต่ได้บรรยากาศบ้านเกิด 55555”
“อะไรกันคับเนี่ยยยยย”

ขอบคุณเรื่องราว/คลิป : Tiktok oliverchen180

@oliverchen180 อยู่ต่างประเทศยังไงให้ไม่เหมือนอยู่ประเทศ #เที่ยวไทย #ชีวิตต่างประเทศ #คนจีนในไทย #ของกิน ♬ 原聲 – 泰国小猪 ZEFENG CHEN