หนุ่มจีนสูญเสียภรรยาสุดที่รัก โปรยเงิน 3 ล้านแจกกลางถนน ลั่น! ทุกอย่างไร้ความหมาย พวกมันไร้ประโยชน์ เอามันไป

86

14 ก.ค. 66 – เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ รายงานเรื่องราวของชายชาวจีนรายหนึ่ง วัย 67 ปี ที่เกิดสิ้นหวังโปรยเงินกว่า 660,000 หยวน (ประมาณ3 ล้านบาท) กลางถนน หลังเจ้าตัวสูญเสียภรรยาสุดที่รักไปเมื่อมี่แล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีผู้ถ่ายคลิปบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้จนได้รับความสนใจจากคนจำนวนมาก โดยจากคลิปชายรายนี้ ได้หยิบธนบัตรใบละ 100 หยวนออกมาจากถุงพลาสติก 2 ใบ บนถนนในเขตเทศบาลนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน และขว้างใส่ผู้คนที่เดินผ่านไปมา พร้อมกับพูดว่า “พวกมันไร้ประโยชน์ เอามันไป”

MxLJvN.jpeg

ผู้ที่พบเห็นหลายสิบคนมารุมล้อมเขา และหลายคนขอให้เขาเอาเงินคืน ไม่มีใครต้องการ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาเขาไปที่สถานีตำรวจ โดยทราบต่อมาว่าที่ชายคนดังกล่าวพยายามที่จะแจกเงิน เพราะเขารู้สึกเสียใจมาก กับการสูญเสียภรรยาของเขาที่เสียชีวิตจากอาการป่วยเมื่อปีที่แล้ว

ชายรายนี้กล่าวว่า เมื่อภรรยาของเขาจากไปแล้ว “ทุกอย่างก็ไร้ความหมาย”

ลูกสาวของเขากล่าวว่าพ่อของเธอปฏิเสธที่จะอยู่กับเธอ และยังคงอาศัยอยู่ในแฟลตที่เขาและภรรยาใช้ชีวิตร่วมกันมาหลายสิบปีเพื่อให้เขานึกถึงเธอ ลูกสาวกล่าวเพิ่มเติมว่าเธอจะดูแลพ่อของเธออย่างใกล้ชิด และจะย้ายไปอยู่ที่แฟลตของเขาหากเขายืนกรานที่จะอาศัยอยู่ที่นั่น

ชมคลิป

ที่มา : South China Morning Post

MxLeNV.jpegMxLmUQ.jpegMxLy8S.jpeg