(มีคลิป Video) เชียงใหม่ เพจดังแชร์คลิปหนุ่มเบนซ์หัวร้อนแพ้เสียงแตร ขับปาดหน้าควักปืนขู่กลางถนนแยกศาลเด็ก ตำรวจเร่งตามตัวมาดำเนินคดี

5392

(มีคลิป Video) เชียงใหม่ เพจดังแชร์คลิปหนุ่มเบนซ์หัวร้อนแพ้เสียงแตร ขับปาดหน้าควักปืนขู่กลางถนนแยกศาลเด็ก ตำรวจเร่งตามตัวมาดำเนินคดี

จากกรณีเพจ “เฮียขับรถ” แชร์คลิปวีดีจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งที่เจอกับเหตุระทึกบนท้องถนน เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะที่รถคันดังกล่าวขับมาตามถนนเชียงใหม่ -เชียงราย ขาเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ โดยรถเจ้าของคลิปขับอยู่เลนขวาเพื่อเตรียมเลี้ยวขวาบริเวณแยกศาลเด็ก แต่ยังไม่ถึงแยกได้มีรถเก๋งเบนซ์สีดำ ขับมาจากเลนกลางและเปิดไฟเลี้ยวหักเบียดเข้าเลนขวากะทันหัน ทำให้เจ้าของกล้องหน้ารถได้บีบแตรเตือนก่อนหนึ่งครั้งก่อนจะบีบแตรเป็นเสียงยาว ทำให้คนขับรถเบนซ์ไม่พอใจ เปิดกระจกมาด่าด้วยคำหยาบคาย ก่อนจะตามปาดหน้าอีกทำให้รถเจ้าของคลิปต้องเบรกกะทันหันและหักหลบไปเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ที่อยู่ด้านซ้ายจนล้ม โดยชายขับเบนซ์ได้จอดรถขวางถนนและเปิดประตูรถทำท่าเหมือนจะลงมา โดยภาพจากกล้องจะเห็นว่าในมือถือวัตถุคล้ายอาวุธปืนเตรียมลงมาเอาเรื่อง แต่คู่กรณีเห็นท่าไม่ดีจึงรีบขับรถหนีออกไปทางแยกหนองประทีปอย่างรวดเร็ว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พค.66 เวลาประมาณ 19.00 น.

หลังเพจเฮียขับรถได้นำคลิปดังกล่าวลงมาแชร์ กลายเป็นที่สนใจในสื่อสังคมออนไลน์ ต่างพากันแสดงความเห็นต่าง ๆ นานา มีทั้งที่ไม่เห็นด้วยกับฝ่ายรถเจ้าของคลิปที่บีบแตรแบบชวนทะเลาะ ขณะที่บางคนก็มองว่าการขับรถปาดหน้ากระชั้นชิดบริเวณสี่แยกเป็นพฤติกรรมการขับรถที่ไม่ถูกต้อง

blank

ขณะที่ทางทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าอยู่ก่อนถึงแยกศาลเด็กฝั่งตะวันออกราว 100 เมตร เป็นจุดที่มีช่องทางเบี่ยงสำหรับรถที่ต้องการเลี้ยวขวาและกลับรถ จุดนี้มักจะมีรถที่มาจากเลนกลางเบียดเข้าเลนขวาเป็นประจำ ซึ่งมีทั้งรถที่ยอมให้ปาดหน้าเข้าช่องขวา แต่ก็มีอีกหลายคันที่ไม่พอใจที่ถูกรถเลนกลางปาดหน้าเข้าขวา โดยผู้ใช้รถมองว่าหากต้องการเลี้ยวขวาก็ควรจะขับเข้าช่องชิดขวามาตั้งแต่แรก ไม่ควรมาปาดหน้าเพื่อนร่วมทางตอนใกล้จะถึงแยกเพราะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุและยังเป็นสาเหตุให้เกิดกระทบกระทั่งกันบนท้องถนนบ่อยครั้ง

blank

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังเห็นคลิปดังกล่าวได้สั่งการให้ ...ญาณพล พัฒนชัย ผก.สภ.แม่ปิง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางแล้วและตรวจสอบหาชายคนที่ขับรถเบนซ์ คาดว่าจะทราบตัวในเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้คู่กรณีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเข้ามาแจ้งความ มีเพียงการนำคลิปไปแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ โดยในข้อเท็จจริงยังไม่ทราบว่าทั้งสองฝ่ายมีเรื่องอะไรกันมาก่อนหรือไม่

blank

อย่างไรก็ตามแม้จะยังไม่ทราบว่าเป็นอาวุธปืนหรือไม่ แต่ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่อุกอาจสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน หลังจากนี้หากตรวจสอบพบว่าเป็นอาวุธปืนจริงก็จะต้องดำเนินคดีทันที ส่วนกรณีรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสียหายนั้นก็สามารถเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ให้คู่กรณีชดใช้ค่าเสียหายได้