(มีคลิป Video) อึ้ง! งานวิจัยเผย เด็กชายญี่ปุ่นวัย 5 ขวบ ระลึกชาติได้ อ้างชาติที่แล้วเป็น “ตำรวจไทย” เสียชีวิตจากการจมน้ำ

1134

19 เม.ย. 66 – สำนักข่าวประเทศญี่ปุ่น รายงานเรื่องราวสุดฮือฮา ของบทความวิจัยงานหนึ่งจาก “มาซายูกิ ไดมอน” ศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยชูบุ ที่ได้ศึกษาทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับคนที่มีความทรงจำในอดีตชาติ

ในเดือนพฤศจิกายน 2011 ที่ผ่านมา เขาได้รับอีเมลจากหญิงรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในคันไซ เล่าว่าลูกชายวัย 5 ขวบของเธอ ได้พูดถึงความทรงจำในอดีตชาติให้แม่ฟัง โดยเล่าว่า ชาติที่แล้วเขาเป็นตำรวจยศระดับสูงในประเทศไทย และได้จมน้ำตายในแม่น้ำ

นอกจากนั้นเด็กชายรายนี้ยังสามารถบอกสถานที่ และคำพูดที่เหมือนจะเป็นภาษาไทย และยังชี้สถานที่ที่เขาอาศัยอยู่ในแผนที่ประเทศไทย พร้อมทั้งวาดภาพสถานีตำรวจได้อีกด้วย

เมื่อให้ลูกชายดูรูปถ่ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงหลายรูป จากช่วงเวลาในชาติก่อน ลูกชายก็ชี้ไปที่รูปๆ หนึ่งแล้วบอกว่า ตนรู้จักและบอกว่าเกลียดคนนี้

ทั้งนี้ด้านผู้เป็นแม่ รู้สึกกังวลมาก ที่ลูกชายของเธอเริ่มพูดถึงความทรงจำในชาติที่แล้ว

ที่มา : gendai.media

อ่านงานวิจัยฉบับเต็ม

@khaosodonline เด็กญี่ปุ่นระลึกชาติได้ ลั่นเคยเป็น ‘ตำรวจไทย’ เผยชีวิตหลังความตาย เลือกเกิดเองได้! #ข่าวtiktok #ข่าวสด #เด็กญี่ปุ่น #ระลึกชาติ #ตำรวจไทย #ชีวิตหลังความตาย ♬ original sound – Khaosodonline