เริ่มแล้ว! สงกรานต์ในตัวเมืองเชียงใหม่ ประชาชนและนักท่องเที่ยว พากันออกมาเล่นสาดน้ำสนุกสนาน ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด

484

เริ่มแล้ว! สงกรานต์ในตัวเมืองเชียงใหม่ ประชาชนและนักท่องเที่ยว พากันออกมาเล่นสาดน้ำสนุกสนาน ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด อุ่นเครื่องรับวันจริง 13-15 เม.ย.นี้

ช่วงเย็นวันนี้ (11 เม.ย.66) บรรยากาศภายในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ใกล้เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ พบว่า เริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยว พากันออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะที่บริเวณถนนสายประตูท่าแพ และบริเวณถนนย่านลอยเคราะห์ ที่ในขณะนี้ มีกลุ่มประชาชนและนักท่องเที่ยวจับกลุ่มเล่นน้ำกับบริเวณริมถนนกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด จนส่งผลทำให้การจราจรที่บริเวณดังกล่าวมีความหนาแน่น โดยเป็นสัญญาณของการเริ่มต้นประเพณีสงกรานต์ ที่จะจัดขึ้นจริงในระหว่างวันที่ 13-15 เม..นี้

blank

ขณะที่ในวันนี้ประชาชนทั้ง หนุ่ม-สาว รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เห็นว่ามีการเล่นสาดน้ำแล้ว ต่างพากันออกมาขับรถให้สาดน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน รวมไปถึงบางกลุ่มที่ไม่มีคนให้สาดน้ำ ก็พากันสาดน้ำใส่กลุ่มของตัวเองเพื่อเป็นการคลายร้อน และยังคงยินยอมให้ความร่วมมือกับประชาชนที่ยังไม่สะดวกจะให้สาดน้ำเนื่องจากต้องเดินทางไปทำงาน หรือบางรายต้องกลับที่พัก เนื่องจากยังไม่ถึงช่วงเทศกาลอย่างแท้จริง ส่วนคนที่ยอมให้สาดน้ำนั้นก็พากันมีความสุขสนุกสนาน ที่ถือเป็นการต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้แบบที่ไม่เคยเห็นมานานแล้ว

blank

นอกจากนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวหลายรายที่เดินทางไปมา บริเวณย่านนี้เมื่อเห็นว่ามีการเล่นสาดน้ำแล้ว จะต่างพากันตื่นเต้น และอดใจไม่ไหวที่จะมาร่วมเล่นน้ำด้วย โดยบางรายถึงกับถือปืนฉีดน้ำมาร่วมเล่นด้วยอย่างสนุกสนาน ซึ่งเป็นสีสันและบรรยากาศสงกรานต์ในปีนี้ที่คาดว่าในช่วงวันพรุ่งนี้ และในวันที่ 13-15 เม.ย. ที่จะถึงนี้บรรยากาศสงกรานต์ของจังหวัดเชียงใหม่จะคึกคักอย่างแน่นอน

blank blank blank blank blank blank blank blank blank