(มีคลิป Video) “วอชด็อก” รุดช่วยเหลือ “เจ้าทอง” สุนัขวัย 3 ปี หลังมีคลิป เจ้าของทารุณทุบตีด้วยท่อนเหล็ก ล่าสุดปลอดภัยแล้ว ก่อนส่งตัวไปดูแลที่ใหม่ หวั่นถูกเจ้าของทำร้ายอีก

742

(มีคลิป Video) “วอชด็อก” รุดช่วยเหลือ “เจ้าทอง” สุนัขวัย 3 ปี หลังมีคลิป เจ้าของทารุณทุบตีด้วยท่อนเหล็ก ล่าสุดปลอดภัยแล้ว ก่อนส่งตัวไปดูแลที่ใหม่ หวั่นถูกเจ้าของทำร้ายอีก

คลิปเหตุการณ์ที่ทางเพจ “มูลนิธิวอด็อกไทยแลนด์” โพสต์บนโลกโซเชียล กรณีชายหนุ่มคนหนึ่ง ใช้ท่อนเหล็กทุบทำร้ายสุนัขอย่างโหดร้ายทารุณ สร้างความสะเทือนใจกับคนรักสุนัขเป็นอย่างมาก และกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่อว่าการกระทำของชายที่ปรากฏในคลิป รวมทั้งขอให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าวที่ถูกทำร้าย ตามที่กลายเป็นประเด็นไปแล้วนั้น

ขณะที่ต่อมา จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณริมถนนบุษราคัม .พระสิงห์ .เมืองเชียงใหม่ ซึ่งมีผู้พบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวบันทึกภาพขณะชายรายนี้ใช้ท่อนเหล็กทุบสุนัขอยู่ โดยภายในคลิปยังได้มีการห้ามปรามชายคนดังกล่าวไม่ให้ทุบตีสุนัขของตัวเองไปมากกว่านี้ แต่ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวยังคงลงมือทุบสุนัขด้วยท่อนเหล็กอย่างทารุณ ก่อนจะปล่อยให้สุนัขตัวดังกล่าววิ่งหนีไป อีกทั้งยังมีการมาต่อว่าด่าทอ และจะทำร้ายร่างกายคนถ่ายคลิปอีกด้วย

HFawcg.jpg

เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ช่วงบ่ายวานนี้ (8 มิ.ย.65) ทางด้านตัวแทนมูลนิธิ “มูลนิธิวอด็อกไทยแลนด์” ได้นำภาพหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีกับชายที่ปรากฏภายในคลิป ซึ่งทราบเบื้องต้นว่าได้อาศัยอยู่ในย่านที่เกิดเหตุ และทราบว่าสุนัขที่ถูกทารุณนั้นเป็นสุนัขของชายคนดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ชายคนดังกล่าวทุบตีนั้นมาจากสุนัขชอบมาคุ้ยเขี่ยขยะ และนอกจากนี้ยังทราบว่าชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมชอบทำร้ายสุนัขของตัวเองอยู่เป็นประจำ แต่ที่ผ่านมาไม่มีใครกล้าไปยุ่งกับชายคนดังกล่าวเพราะเกรงจะเกิดอันตราย จนล่าสุดครั้งนี้ที่มีคลิปเหตุการณ์เกิดขึ้น จึงได้มีการแจ้งดำเนินคดีและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องเพื่อดำเนินการตรวจสอบติดตามตัวชายคนดังกล่าวที่ปรากฏในคลิป

HFaKy2.jpg

ขณะที่ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ (8 มิ.ย.65) เวลาประมาณ 10.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตัวแทนจากมูลนิธิ “มูลนิธิวอด็อกไทยแลนด์” พร้อมด้วยบิดาของชายที่ปรากฏในคลิป ได้พาตัวสุนัขที่ถูกทารุณชื่อ “ทอง” สุนัขวัย 3 ปี ลักษณะขาสั้น หน้าตาน่ารัก มายัง สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อให้การช่วยเหลือ และมอบเจ้า “ทอง” ให้กับทาง “มูลนิธิวอด็อกไทยแลนด์” ไปเลี้ยงดูต่อ เพราะเกรงว่าหากปล่อยไว้ที่เก่า อาจจะถูกลูกชายของตัวเองทำร้ายอีก และจากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าชายที่ปรากฏภายในคลิปนั้นมีปัญหาทางจิต ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการส่งตัวเขารักษาตัวที่โรงพยาบาลสวนปรุงต่อไป

อย่างไรก็ตามหลังการช่วยเหลือ “ทอง” สุนัขวัย 3 ปี มาแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ “มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์” จะได้ส่งตัว “ทอง” สุนัขที่ถูกช่วยเหลือส่งไปยังมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้การดูแลและเลี้ยงดูให้ปลอดภัยต่อไป

HFa12W.jpgHFacT1.jpg