“ไมเคิล ฮีธ” อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าคารวะผู้ว่าฯเชียงใหม่ ในโอกาสเยือนจังหวัดเชียงใหม่

153

“ไมเคิล ฮีธ” อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าคารวะผู้ว่าฯเชียงใหม่ ในโอกาสเยือนจังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 8 มีนาคม 2564 นายไมเคิล ฮีธ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูต และนายฌอน โอนีลล์ กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาประจำเชียงใหม่ พร้อมคณะเข้าเยี่ยมคารวะนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในโอกาสเยือนจังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องรับรอง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

blank

ในการนี้ทางนายไมเคิล ฮีธ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ในวันนี้ได้มีการพูดคุยในเรื่องราวต่างๆ รวมไปถึงสถานการณ์มลพิษในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน โดยทางผู้ว่าฯเชียงใหม่ ได้ขอบคุณทางรัฐบาลสหรัฐ ที่ได้ช่วยเหลือมอบอุปกรณ์ดับไฟป่าสนับสนุนให้กับเจ้าหน้าที่ โดยทางรัฐบาลสหรัฐมีแนวทางในการสนับสนุนข้อมูลพยากรณ์คุณภาพอากาศ ในโครงการ เซอร์เวียร์-แม่โขง ซึ่งสามารถพยากรณ์ได้ล่วงหน้าถึง 3 วัน

S 21405725

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงโครงการก่อสร้างกงสุลฯเชียงใหม่ แห่งใหม่ บริเวณ ถ.เชียงใหม่-ลำปาง ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2566 นี้

โดยทางนายไมเคิล ฮีธ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้กลับมาเยือนเชียงใหม่อีก และหวังว่าเชียงใหม่เศรษฐกิจจะกลับมาดีดังเดิม เพราะตอนนี้ก็รู้สึกใจหาย หลายสถานที่หลายกิจการปิดตัวเงียบเหงา แต่ก็เชื่อมั่นในศักยภาพของเชียงใหม่ว่าจะสามารถฟื้นตัวเศรษฐกิจกลับมาดีได้ดังเดิมโดยเร็ว

S 21405732
S 21405740
S 21405731