สาวร้องสื่อ! ญาติถูกเพื่อนบ้านพนักงานโรงพยาบาล ทำร้ายจนแขนหักแต่กลับเฉยไม่รับผิดชอบ แม้แจ้งความแต่ทางตำรวจยังนิ่งหวั่นเรื่องเงียบ

336

สาวร้องสื่อ! ญาติถูกเพื่อนบ้านพนักงานโรงพยาบาล ทำร้ายจนแขนหักแต่กลับเฉยไม่รับผิดชอบ แม้แจ้งความแต่ทางตำรวจยังนิ่งหวั่นเรื่องเงียบ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ทางผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก ..อัจฉรา อายุ 29 ปี ชาวอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา ที่ทางญาติของตนทราบชื่อคือ นางนวลศรี อายุ 57 ปี เป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวในพื้นที่ ได้ถูก นายที (นามสมมุติ) อายุประมาณ 59 ปี ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บแขนหัก และบาดแผลตามร่างกาย อีกทั้งมารดาของตนก็ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหลังเกิดเหตุทางชายคู่กรณีก็ไม่รับผิดชอบกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่มีทีท่าว่าจะถูกดำเนินคดี แม้ว่าทางผู้เสียหายจะมีการเข้าแจ้งความแล้วก็ตาม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการเรียกทางผู้เสียหาย และคู่กรณีไปสอบสวน หรือดำเนินการและทางตนกลัวว่าเรื่องจะเงียบจึงขอแจ้งเรื่องให้กับทางผู้สื่อข่าวทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้ทางด้าน ..อัจฉรา ญาติของผู้เสียหายเล่าว่า ในวันเกิดเหตุซึ่งเป็นวันอาทิตย์ที่ 26 .. 63 ที่ผ่านมา ทางนางนวลศรี ผู้ถูกทำร้าย และมารดาของตน ได้ไปร่วมงานศพที่จัดขึ้นใกล้บ้าน ซึ่งภายหลังช่วยงานทำพิธีศพเสร็จแล้ว ก็ได้มานั่งรับประทานอาหารกัน ต่อมานายที (นามสมมุติ) คู่กรณี ได้เดินเข้ามาบังคับให้ทางผู้เสียหายเก็บโต๊ะอาหาร ผู้เสียหายกับคู่กรณีจึงได้เกิดมีปากเสียงกัน จากนั้นนายที (นามสมมุติ) ก็ได้ทำร้ายร่างกาย นางนวลศรี ด้วยการกระชากผมและจับหัวโขกกับต้นไม้ อีกทั้งมีการทุบตี ซึ่งขณะนั้นมารดาของตนก็ได้เข้าไปช่วยเหลือห้ามปราม และถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บไปด้วย

หลังจากนั้นทางชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ได้รีบเข้ามาช่วยเหลือ จากนั้นนายที (นามสมมุติ) คู่กรณีก็ได้เดินออกไปจากที่เกิดเหตุ และหลังจากนั้นก็ได้ช่วยกันพา นางนวลศรี ผู้ถูกทำร้าย ส่งโรงพยาบาลและทราบว่าถูกทำร้ายร่างกายจนแขนหัก แต่ต่อมาหลังจากร้องเรียนสื่อไป ทางคู่กรณีกลับออกมาให้ข้อมูลว่าไม่ได้ทำร้ายร่างกาย นางนวลศรี จนได้รับบาดเจ็บขนาดนั้น และได้ทุบตีไปเพียงครั้งเดียว ทำให้ตนและผู้ถูกทำร้าย รวมถึงมารดาเกรงว่าคู่กรณีจะให้ข้อมูลบิดเบือน ประกอบกับหลังเกิดเหตุทางผู้เสียหายก็ได้เข้าแจ้งความทันที และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้ามาตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานทางผู้ใหญ่บ้าน แต่กลับให้เจรจาไกล่เกลี่ยกันเท่านั้น และทางคู่กรณีก็ยังไม่ได้เข้ามารับผิดชอบหรือช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลแต่อย่างใด อีกทั้งยังคงลอยหน้าลอยตาทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และยังขับรถผ่านหน้าบ้าน เพราะอยู่ห่างกันเพียงประมาณ 300 เมตร จากบ้านของผู้เสียหาย

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ตนได้ติดต่อร้องเรียนมาทางผู้สื่อข่าวอีกครั้งเพราะเนื่องจากเกรงว่ากรณีที่เกิดขึ้นนี้อาจจะได้รับความไม่เป็นธรรม เพราะถูกทางคู่กรณีข่มขู่ อ้างว่ามีเส้นสาย และอาจทำให้เรื่องเงียบ อีกทั้งข้อมูลที่ทางคู่กรณีพูดนั้นบางอย่างก็ไม่เป็นความจริง ขณะเดียวกันทุกวันนี้ นางนวลศรี ผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกายก็ยังไม่สามารถกลับมาทำงานได้ ซึ่งจากแต่เดิมเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ทุกวันนี้จากการที่แขนหักต้องใส่เฝือกทำให้ทำอะไรลำบาก ส่วนเรื่องของคดีนั้นหลังเกิดเหตุก็ได้มีการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง ไปแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยแต่อย่างใด และยังคงรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกทางตนและทางคู่กรณีที่ก่อเหตุ ไปพูดคุยกันอีกครั้งเท่านั้น จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้กับทางญาติของตนด้วย