อาจารย์ดังเผยแหล่งข่าวระบุ ยอดบริจาคไฟป่า “ณอน” อาจพุ่งกว่า 50 ล้านบาท

1730

อาจารย์ดังเผยแหล่งข่าวระบุ ยอดบริจาคไฟป่า “ณอน” อาจพุ่งกว่า 50 ล้านบาท

จากกรณีที่ “ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่มีการทำโครงการเกี่ยวกับการรับเงินบริจาค ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่กลับถูกเพจเฟซบุ๊กและกระแสโซเชียลออกมาตั้งข้อสงสัยกรณีเปิดรับเงินบริจาคดับไฟป่าเชียงใหม่ เนื่องจากทีมดับไฟป่าในพื้นที่ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากโครงการดังกล่าวเลย รวมทั้งจากการที่ก่อนหน้านี้ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้มีการให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวถึงกรณีดังกล่าวซึ่งได้ยืนยันไม่เคยทราบเรื่องราวและไม่ทราบว่ามีการบริจาคช่วยเหลือหรือไม่ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้(4 ก.ค. 63) เฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ Weerachai Phutdhawong  โดยระบุว่า “แหล่งข่าวแจ้งว่ายอดบริจาคคุณฌอน กว่า 50 ล้านบาท?”

ซึ่งจากโพสต์ดังกล่าวนั้น ถูกแชร์ออกไปและมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยต่างมีการตั้งข้อสังเกตุถึงยอดเงินบริจาค ซึ่งตามที่แจ้งไว้แต่แรกนั้นดูน้อยผิดปกติ รวมไปถึงการนำเงินไปใช้เพื่อการทำคลิปโปรโมทแฟนเพจของตนเอง โดยขณะนี้ไม่มีความเคลื่อนไหวของ “ฌอน” เลย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายก็พยายามติดต่อ แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้