ชาวบ้านดอยขุนแปะ อ.จอมทอง ถูกไฟป่าคลอกเสียชีวิต หลังเข้าช่วยดับไฟป่าทำแนวกันไฟ

6110

ชาวบ้านดอยขุนแปะ อ.จอมทอง ถูกไฟป่าคลอกเสียชีวิต หลังเข้าช่วยดับไฟป่าทำแนวกันไฟ

     วันที่ 3 เมษายน 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า มีรายงานชาวบ้านดอยขุนแปะถูกไฟคลอกหลังช่วยดับไฟป่า ใกล้บ้านบนนา .บ้านแปะ .จอมทอง ทราบว่าผู้ตายต้องส่งเสียลูกที่กำลังเรียนหนังสือ ขณะเกิดเหตุครอบครัวผู้เสียชีวิตกำลังช่วยกันดับไฟป่า ส่วนผู้ตายกำลังไปสวนหอมเป็นห่วงไฟจะลามเข้าหมู่บ้านจึงช่วยดับไฟป่าจนถูกไฟคลอกเสียชีวิต

     หลังเกิดเหตุไฟไหม้ป่าบ้านบนนา .บ้านแปะ .จอมทอง อยู่บนดอยขุนแปะ ทำให้ชาวบ้านที่ช่วยเฝ้าระวังดับไฟป่าถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 คน จากการตรวจสอบพื้นที่พบศพชาวบ้านถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อนางต๊ะนี อายุ 41ปี ที่ชายป่าใกล้หมู่บ้าน สภาพศพถูกไฟไหม้ร่างกายทั้งตัว จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ได้เกิดไฟป่าใกล้กับหมู่บ้าน ชาวบ้านพยายามช่วยกันทำแนวกันไฟและดับไฟป่า แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้จนเวลาผ่านมาจนถึงกลางคืนไฟป่ายังคงลุกลามใกล้เข้ามาในหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงได้จัดเวรยามดับไฟป่า และเฝ้าระวังป้องกันไฟป่าลุกลามเข้ามาบ้านเรือนชาวบ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชาวบ้านที่เฝ้าระวังไฟป่าได้สูญหาย 1 คน เจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงได้ช่วยกันออกค้นหาจนพบศพผู้ตายถูกไฟคลอกเสียชีวิตชายป่าใกล้หมู่บ้าน หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลจอมทอง เพื่อชันสูตรสาเหตุการตาย

     ต่อมาผู้ที่ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อ Udom Tabi ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อวานผมกับลุงแดงพ่อของผู้สูญเสียได้ช่วยกันไปดับไฟแต่เช้าไปกันหลายคน รวมถึงสามีเขาด้วย ส่วนน้องเขาไปถอนหอมแดง จนแล้วเสร็จ เป็นห่วงไฟจะลามจึงเข้าไปช่วยสมทบกับคนอื่น ในพื้นที่ไฟไหม้ ซึ่งเป็นจังหวะที่ไฟโหมแรง เขาหนีไม่ทัน จนโดนเพลิงไฟคลอกเสียชีวิตในป่า ตื่นเช้ามาได้แต่นั่งเสียใจ มีเพื่อนพี่น้องหลายคน จะช่วยเหลือผู้เสียหาย ผมจึงมาเอาเลขที่บัญชี ของพ่อผู้เสียชีวิต เผื่อใครจะช่วยเหลือครอบครัวเขา ซึ่งมีลูกชาย2คน กำลังเรียนอยู่ 1 ไม่เรียน 1 ถ้าใครประสงค์จะช่วยเหลือ สามารถเข้าไปดูได้ตามลิงค์แนบไว้ด้านล่าง https://www.facebook.com/Udom.Tabi/posts/2309867365783390