(มีคลิป Video) เชียงใหม่ พ่อค้าหมูปิ้งยานหลัง มช. เล่านาทีชีวิตวิ่งหนีตาย ฝูงผึ้งหลวงรุมต่อยไม่หยุด เกือบเอาชีวิตไม่รอด พบเหล็กในฝังเต็มตัว

4756

(มีคลิป Video) เชียงใหม่ พ่อค้าหมูปิ้งยานหลัง มช. เล่านาทีชีวิตวิ่งหนีตายฝูงผึ้งหลวงรุมต่อยไม่หยุด เกือบเอาชีวิตไม่รอด พบเหล็กในฝังเต็มตัว สาวเจ้าของร้านอาหารโยนผ้าปูโต๊ะช่วยต้องคลุมผ้านานกว่าสิบนาทีกว่าผึ้งจะเลิกต่อย

กล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้าร้านคลีนเหนือมอ ร้านอาหารคลีนในซอย 4 วัดอุโมงค์ ย่านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์นาทีชีวิตของพ่อค้าหมูปิ้งคนหนึ่งที่ถูกฝูงผึ้งหลวงรุมต่อยจนต้องวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต ในภาพจะเห็นว่าพ่อค้าวิ่งหนีจากร้านตัวเองไปตามถนนผ่านหน้าร้านคลีนเหนือมอ ระหว่างที่วิ่งหนีก็พยายามใช้ผ้ากันเปื้อนปัดผึ้งให้พ้นตัว แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ผล

จากนั้นไม่ถึงนาทีพ่อค้าหมูปิ้งได้วิ่งย้อนกลับมาทางเดิม ก่อนจะไปล้มตัวลงนอนที่หน้าร้านคลีนเหนือมอและใช้ผ้าพยายามปัดผึ้งออกไป แต่ฝูงผึ้งก็ไม่ยอมหยุดยังคงรุมต่อยพ่อค้าคนนี้อย่างบ้าคลั่ง ก่อนที่คนในร้านจะโยนผ้าปูโต๊ะออกมาให้พ่อค้าใช้คลุมตัวไป แต่กว่าฝูงผึ้งจะยอมเลิกรา พ่อค้าหนุ่มคนนี้ต้องใช้ผ้าคลุมโต๊ะคลุมตัวและต่อสู้กับผึ้งในผ้านานกว่าสิบนาที จนสุดท้ายถูกต่อยไปทั้งตัวก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะมาให้การช่วยเหลือ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (24 เม.ย.66)

blank

ล่าสุดในวันนี้ (25 เม.ย.66) พ่อค้าหมูปิ้ง (ขอสงวนชื่อนามสกุล) เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าตั้งเต็นท์ขายหมูปิ้งริมถนน ในช่วงเช้าได้ไปเปิดร้านตามปกติ เวลาประมาณ 09.00 น. ระหว่างที่กำลังปิ้งหมูมีผึ้งสองตัวบินมาจากไหนไม่รู้มาต่อยที่บริเวณคิ้ว พอโดนตัวแรกต่อยไม่ถึงสองนาทีก็มีฝูงผึ้งนับร้อยตัวบินตามมารุมต่อย ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงรีบวิ่งหนี แต่พวกมันก็ตามไม่หยุด ระหว่างที่วิ่งหนีสลัดไม่หลุดจึงตัดสินใจวิ่งไปที่หน้าร้านคลีนเหนือมอตามภาพในคลิป

blank

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกตกใจมากเพราะไม่เคยเจอมาก่อน ถือเป็นประสบการณ์ชีวิต โดยตนเองโดนต่อยหลายจุดที่ศีรษะและใบหน้า รวมทั้งตามร่างกายอีกหลายจุดด้วยเช่นกันจนทำให้ปวดบวมไปหมด ผึ้งหลวงที่มาต่อยตัวโตเกือบข้อนิ้วก้อย โชคดีที่เป็นคนไม่แพ้ผึ้ง หลังกินยาแก้ปวดอาการก็เริ่มดีขึ้น แต่ก็ยังปวดเนื้อปวดตัวอยู่ ฝากเตือนทุกคนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ให้รีบวิ่งหลบไปในห้องและปิดประตูให้มิดชิด

ส่วนสาเหตุคาดว่าจะมาจากควันหมูปิ้ง โดยปกติช่วงเช้าควันจะลอยไปทางทิศใต้ แต่วันเกิดเหตุพบว่ากระแสลมเปลี่ยนทิศชั่วขณะทำให้ควันลอยไปทางทิศเหนือ อาจไปรบกวนรังผึ้งที่อยู่บริเวณดังกล่าว

blank

ด้านนางสาววนัชพร บุญทวี อายุ 27 ปี เจ้าของร้านคลีนเหนือมอ เล่าว่า ตอนนั้นพี่ชายที่เป็นไรเดอร์กำลังจะนำอาหารออกไปส่ง พบว่าหน้าร้านมีผึ้งบินอยู่หน้าร้าน จึงได้บอกพี่ชายว่าอย่าเพิ่งออกไปกลัวจะเป็นอันตราย จังหวะนั้นก็เห็นพ่อค้าหมูปิ้งวิ่งผ่านไปและกลับมานอนกลิ้งไปมาที่หน้าร้านและขอความช่วยเหลือ ตอนนั้นอยู่ในร้านเห็นเหตุการณ์แต่เปิดออกไปช่วยไม่ได้เพราะกลัวผึ้งจะเข้ามาในร้าน ก่อนที่จะตัดสินใจหาจังหวะเปิดประตูโยนผ้ายางปูโต๊ะออกไปให้ใช้คลุมตัวและรีบปิดประตู โดยต้องคลุมตัวนานกว่า 10 นาทีกว่าที่ผึ้งจะเริ่มบินออกไป

เมื่อเห็นว่าผึ้งเริ่มน้อยลงจึงเปิดประตูให้พ่อค้าวิ่งหนีเข้ามาในร้านและช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยให้ทายาและใช้แหนบมาช่วยดึงเหล็กในออก พบว่ามีเหล็กในฝังกว่า 20 จุด ทั้งที่ศีรษะ ใบหน้า และตามเนื้อตัว จากนั้นได้ติดต่อหน่วยกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสุเทพตรวจสอบพบว่ารังผึ้งหลวงอยู่บริเวณตึกหอพัก ห่างจากร้านหมูปิ้งประมาณ 100 เมตร จึงได้เข้าไปกำจัดเพื่อความปลอดภัยของประชาชน โดยคาดว่าผึ้งจะได้กลิ่นควันและที่ไล่ตามไม่หยุดเพราะตามกลิ่นหมูปิ้งที่ติดกับผ้ากันเปื้อน พร้อมแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่หากพบรังผึ้งในจุดที่คาดว่าจะเป็นอันตรายให้แจ้งเทศบาลทันที