(มีคลิป Video) สาวเภสัชกรเชียงใหม่ แจ้งจับทอมแสบลวงขายหน้ากากอนามัยผ่านออนไลน์ เชิดเงินเกือบ 3 แสนบาท

4806

(มีคลิป Video) สาวเภสัชกรเชียงใหม่ร้องสื่อ ถูกทอมแสบลวงขายหน้ากากอนามัยผ่านออนไลน์ เชิดเงินเกือบ 3 แสนบาท ล่าสุดเจ้าตัวแจ้งความดำเนินคดีพร้อมเตือนภัย หวั่นมีคนถูกหลอกซ้ำ

      ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก หญิงสาวเภสัชกร ร้านยาแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีที่ทางผู้เสียหายได้ทำการติดต่อซื้อหน้ากากอนามัยจากสาวทอมรายหนึ่ง อายุ 24 ปี ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยเริ่มจากบุคคลดังกล่าวได้เข้ามาทำการแอดเฟซบุ๊ก พร้อมทั้งมีการโฆษณาขายสินค้าเป็นหน้ากากอนามัยจำนวนมาก และได้มีการเสนอขายให้กับผู้เสียหาย โดยได้มีการติดต่อพูดคุยจนกระทั่งผู้เสียหายหลงเชื่อ อีกทั้งยังมีการทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อเป็นหลักฐานการขายสินค้า ที่ได้มีการตกลงจ่ายล่วงหน้าเป็นเงินจำนวนประมาณ 2 แสนกว่าบาท

     แต่ในเวลาต่อมาบุคคลดังกล่าวได้มีการบ่ายเบี่ยงที่จะส่งสินค้าให้กับผู้เสียหาย จนกระทั่งเวลาผ่านไปนาน แต่ผู้เสียหายก็ยังไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงซื้อขายกัน และเมื่อทางผู้เสียหายทราบว่าบุคคลดังกล่าวเข้าข่ายหลอกลวงก็ได้มีการเจรจาขอคืนเงินแต่กลับได้เงินคืนไม่ครบตามจำนวนที่จ่ายไปและได้คืนเพียงหลักหมื่น นอกจากนี้เมื่อทางผู้เสียหายได้มีการแจ้งกับบุคคลดังกล่าวจะดำเนินคดีก็กลับถูกข่มขู่จากบุคคลดังกล่าวว่าจะไม่ยอมคืนเงินให้ และล่าสุดก็ได้มีการเปลี่ยนชื่อเฟสบุ๊กเพื่อเลี่ยงการติดตามตัวไปแล้วอีกด้วย

     ทั้งนี้ หญิงสาวเภสัชกร ร้านยาแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สาวทอมรายนี้ได้มาแอดเฟซบุ๊กของตน ตนจึงได้กดเข้าไปดูที่หน้าเฟสบุ๊กของบุคคลดังกล่าวเพื่อตรวจดูว่าเป็นใคร และตนได้เห็นว่าบุคคลดังกล่าวมีการประกาศจำหน่ายหน้ากากอนามัย 3M และมีสินค้าพร้อมส่ง ตนจึงได้ส่งข้อความติดต่อกับสาวทอมรายนี้เพื่อเข้าไปสอบถามรายละเอียด โดยทางบุคคลดังกล่าวก็ได้มีการชี้แจงราคาพร้อมทั้งแจ้งกับทางตนว่าต้องซื้อสินค้าในปริมาณมากจึงจะสามารถให้ราคาพิเศษได้ เนื่องจากในขณะนี้หน้ากากอนามัยก็ขาดตลาด และไม่สามารถหาซื้อสินค้าได้ โดยจากที่เคยสั่งซื้อได้จากบริษัท กับโรงงาน และร้านยาขายส่ง แต่ตอนนี้ก็ไม่มีสินค้าเลย ประกอบกับในช่วงแรกบุคคลดังกล่าวจะขายในราคาแพง และยังแจ้งจำนวนสินค้า พร้อมทั้งบอกว่าหากซื้อสินค้าจำนวนมากก็พอจะให้ราคาพิเศษได้ ซึ่งตนเห็นว่าจำเป็นที่จะต้องซื้อสินค้าจำนวนมากจึงจะได้ราคาพิเศษที่จะสามารถนำมาจำหน่ายได้ เนื่องจากหากเป็นราคาที่บุคคลดังกล่าวเสนอมาตอนแรกจะมีราคาสูงมาก และไม่สามารถที่จะซื้อมาจำหน่ายได้

     ต่อมาตนได้มีการเจรจาพูดคุยกับทางบุคคลดังกล่าวเพื่อตกลงราคาสินค้า โดยทางฝั่งสาวทอมก็ได้มีการขอแอดไลน์ และพูดคุยกันจนกระทั่งตนได้มีการแจ้งกับสาวทอมเพื่อขอทำสัญญาเนื่องจากราคาที่ตกลงซื้อขายกันนั้นเป็นเงินค่อนข้างเยอะ รวมทั้งตนก็ไม่เคยรู้จักกับบุคคลดังกล่าวมาก่อน ซึ่งทางฝั่งสาวทอมก็ได้ตอบตกลงและยินดีทำสัญญา พร้อมทั้งได้มีการส่งสำเนาบัตรประชาชนมาให้กับตน จึงทำให้ตนเกิดความเชื่อใจ และทางฝ่ายสาวทอมก็ยังได้เร่งว่าอาจจะต้องโอนเงินให้ก่อนประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของราคาสินค้าทั้งหมด เป็นเงินจำนวน 296,250 บาท พร้อมทั้งให้เหตุผลว่าสาเหตุที่ต้องโอนเงินมาให้ก่อนเพราะไม่งั้นจะไม่ได้สินค้า เนื่องจากตอนนี้ของเริ่มขาดตลาด และหากโอนเงินมาก่อนก็จะได้รีบไปซื้อสินค้ากับเพื่อนมา แต่ฝั่งสาวทอมก็ได้ยืนยันกับตนว่าสินค้ามีแน่นอนเชื่อใจได้

     แต่เมื่อถึงเวลาทางสาวทอมก็แจ้งกับตนว่าสินค้ามีราคาแพงขึ้นจากราคาที่ได้ตกลงกันไว้ ซึ่งทางตนก็ไม่สามารถที่จะซื้อในราคาดังกล่าวได้ เนื่องจากราคาสูงเกินไป และหากจะให้ทางตนไปจ่ายเงินเพิ่มในราคาที่สูงขึ้นอีกก็ไม่เป็นไปตามสัญญาที่ตกลงกัน ตนจึงได้แจ้งขอเงินคืนแต่ทางสาวทอมรายนี้ได้อ้างบ่ายเบี่ยง ซึ่งตนก็ได้พยายามติดตาม จนสุดท้ายทางสาวทอมรายนี้ก็ได้คืนเงินมาให้กับตนเพียงจำนวนหนึ่ง เป็นจำนวนเงินแค่หลักหมื่น และยังค้างเงินที่จะคืนให้กับตนอีกประมาณ 2 แสนกว่าบาท ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. 63 จนถึงวันนี้ก็ยังคงได้เงินคืนไม่ครบ อีกทั้งเมื่อตนบอกกับสาวทอมคนดังกล่าวว่าจะมีการแจ้งความดำเนินคดี สาวทอมรายนี้ยังมีการส่งข้อความข่มขู่มาว่าหากนำเรื่องไปดำเนินคดีก็จะไม่ยอมคืนเงินจำนวนที่เหลือให้อย่างเด็ดขาด

     อย่างไรก็ตามในขณะนี้ตนได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับทางบุคคลดังกล่าวแล้วที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รับคดีเป็นที่เรียบร้อยและรอดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และตนก็อยากฝากถึงทางคู่กรณีด้วยว่า ทุกคนก็หาเงินมาด้วยความยากลำบาก และตนก็ได้นำเงินที่จำเป็นต้องจ่ายค่ายาที่ตนได้เครดิตมาจากหลายที่เพื่อนำเงินมาซื้อสินค้าก่อน แต่กลับไม่ได้เงินคืนก็ทำให้ตนได้รับความเดือดร้อน และได้รับความลำบาก เนื่องจากปกติเงินที่ได้จากการค้าขายเป็นเงินหมุนเวียน และที่โดนโกงไปครั้งนี้ก็เป็นเงินจำนวนมาก จึงทำให้ตนลำบาก และเข้าใจว่าปัจจุบันปัญหาเศรษฐกิจก็ไม่ดี แต่ก็ไม่ควรที่จะมาเอารัดเอาเปรียบและโกงคนอื่น รวมทั้งตนก็อยากฝากถึงประชาชนรวมทั้งผู้ประกอบการลักษณะนี้ด้วยว่า ในขณะนี้หน้ากากอนามัยก็เป็นสิ่งที่จำเป็น เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และปัญหาสภาพอากาศในจังหวัดเชียงใหม่ที่ขณะนี้ก็มีเรื่องของฝุ่น PM 2.5 ด้วย ทำให้ทุกคนมีความจำเป็นต้องใช้หน้ากากอนามัย แต่ขณะนี้เกิดความขาดแคลนหาซื้อยาก แต่ก็ยังสงสัยว่าพวกที่ขายสินค้าออนไลน์นำสินค้ามาจากไหนและหากมีการสั่งซื้อก็ควรระมัดระวัง และควรตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนเพื่อป้องกันการถูกหลอกในลักษณะที่ตนเจอด้วย