(มีคลิป Video)ผู้ประกอบการทัวร์จีนในเชียงใหม่เผย ควรให้กำลังใจคนจีนอย่าหวาดกลัวเขา พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวจีนที่ตกค้างถูกยกเลิกเที่ยวบิน

2010

ผู้ประกอบการทัวร์จีนในเชียงใหม่เผย ควรให้กำลังใจคนจีนอย่าหวาดกลัวเขา พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวจีนที่ตกค้างถูกยกเลิกเที่ยวบิน

     นางสาวอัญชลี วิทยานันทพรกุล ผู้บริหารบริษัท CM.Paradise Tour ผู้ประกอบการทัวร์จีนรายใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยเฉพาะประชาชนชาวอู่ฮั่น เราก็มีสายการบินที่เดินทางไปลงที่เมืองอื่นที่ไม่ใช่เมืองอู่ฮั่น อย่างเขาจะเลือกลงปักกิ่งก็ได้ กวางเจาก็ได้ สามารถหาที่อยู่หรือหาญาติที่สนิทไปพักตามเมืองที่เขารู้จัก ทางกงสุลฯจีนเองก็ได้ประสาน เพื่อเตรียมพูดคุยกับทางผู้ประกอบการและการท่องเที่ยวในช่วงบ่ายสามของวันที่ 26 ม.ค. 63 ที่จะถึงนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ตกค้างในจังหวัดเชียงใหม่มีอยู่พอสมควร แต่ถือว่าไม่ได้เยอะมาก แต่ก็มีบางส่วนที่จะต้องทำการดูว่าเมืองไหนที่เขาสามารถจะไปลงได้ เพื่อติดต่อหาที่อยู่หาญาติที่สนิทเพื่อติดต่อไปพักที่นั่นชั่วคราว

     สำหรับผู้ประกอบการจีนฝั่งนู่นก็ทำการติดต่อมาเพื่อที่จะยกเลิกโปรแกรมเที่ยวเป็นส่วนใหญ่ ตอนนี้ทางเราก็หวังพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อส่งพี่น้องประชาชนจีนทุกท่านเพื่อฝ่าวิกฤติตรงนี้ไปได้ แล้วเราจะเริ่มต้นสร้างใหม่ในปีหนูนี้ และเฮงๆรวยๆด้วยกัน ขอภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดเชียงใหม่นี้ส่งบันดาลให้พี่น้องประชาชนจีนผ่านพ้นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดแบบนี้ออกไปได้ สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ทางประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ก็ได้ทำการสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ที่เมืองอู่ฮั่นเพื่อช่วยประชาชนจีนให้เร็วที่สุด สามารถแก้ไขโรคไวรัสตรงนี้อย่างเร่งด่วน ตอนนี้ก็ให้ลูกค้ารับมือเพื่อการท่องเที่ยว อย่างเช่นให้ลูกค้าใส่หน้ากากอนามัย เราก็ดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด และไม่ให้ลูกค้าเสียความรุ้สึก เพราะลูกค้าที่มาตรงนี้เขาก็รู้สึกไม่ดี ถึงลูกค้าไปท่องเที่ยวก็นึกถึงจิตใจของเขามากกว่า เขามีความรุ้สึกอย่างไรเพื่อจะให้เขาไม่รู้สึกว่าเรากำลังกลัวเขาอยู่ ทุกวันนี้ก็ยังมีไฟลท์บินจากจีนทุกวันนอกจากไฟท์จากเมืองอู่ฮั่นที่ถูกยกเลิกไป แต่ในวันที่ 27 ม.ค. 63 นี้ ก็มีอีกหลายไฟลท์ที่ไม่สามารถบินได้ สำหรับการท่องเที่ยวนั้นเป็นอันดับหนึ่งในเมืองไทยสร้างรายได้มหาศาล แต่ก็อย่าลืมว่าเมืองจีนกับเมืองไทยเป็นพี่น้องกัน การช่วยเหลือคือการให้กำลังใจ และขอส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวจีนต่อไปไม่ย่อท้อ เพราะเราต้องดูแลซึ่งกันและกัน