กยศ. ออกเกียรติบัตร 2.9 ล้านฉบับ ให้ผู้กู้ที่มีประวัติการชำระเงินคืนดี เพื่อขอบคุณและเป็นเครื่องยืนยันว่ามีวินัยทางการเงินที่ดี

19 มี.ค. 67 - กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ประกาศออกเกียรติบัตร 2.9 ล้านฉบับ ให้ผู้กู้ที่มีประวัติการชำระเงินคืนดี เพื่อขอบคุณและเป็นเครื่องยืนยันว่ามีวินัยทางการเงินที่ดี เป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้กู้ยืมเงินรุ่นพี่ที่ส่งมอบโอกาสทางการศึกษาที่มีค่าให้แก่รุ่นน้อง โดยแบ่งกลุ่มผู้กู้ยืมเงินที่มีประวัติการชำระหนี้ที่ดีเป็น 3 ประเภท ได้แก่ - ประเภทที่ 1 กลุ่มผู้กู้ดีเลิศ : ผู้กู้ยืมที่ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้เลย แม้แต่ครั้งเดียว และมีสถานะปิดบัญชีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว - ประเภทที่ 2 กลุ่มผู้กู้ดีเยี่ยม : ผู้กู้ยืมที่ชำระเงินคืนปิดบัญชีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว -...

นายกฯ ย้ำเหตุไม่ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติเรื่องฝุ่น ยืนยันจะเร่งแก้ปัญหาให้คนเชียงใหม่โดยเร็วที่สุด

19 มี.ค. 67 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก เผยถึงปัญหาฝุ่นควันว่า "ได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ ออกประกาศกระทรวงพาณิชย์ตาม พ.ร.บ. การส่งออกและการนําเข้าในราชอาณาจักร เพื่อกําหนดนโยบายการนําเข้าข้าวโพดจากต่างประเทศ ในช่วงนี้ซึ่งเป็น high season โดยให้เป็นไปตามข้อตกลง WTO และสอดคล้องกับ พ.ร.บ.อากาศสะอาดที่กําลังจะผ่านสภาครับ สำหรับคำถามของสื่อมวลชนกรณีที่ไม่ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติเรื่องฝุ่นไม่ใช่เพราะเป็นห่วงนักท่องเที่ยวมากกว่าสุขภาพของพี่น้องประชาชนนะครับ รัฐบาลยึดเอาความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ และได้เลือกวิธีการแก้ไขปัญหาที่มีและสิทธิภาพมากที่สุด แต่สร้างผลกระทบกับวิถีชีวิต และการประกอบอาชีพของประชาชนน้อยที่สุด ตอนนี้รัฐบาลดำเนินการอย่างเต็มที่ทั้งการลดควันเฝ้าระวังการเผาโดยใช้ทุกมาตรการทั้งในประเทศ และต่างประเทศ...

ศาลสเปนสั่งฝ่ายชายจ่าย 3.4 ล้าน ชดเชยให้อดีตภรรยา หลังเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูก-ทำงานบ้านมากว่า 26 ปี

19 มี.ค. 67 - เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ รายงานเรื่องราวการฟ้องร้องของคู่รักคู่หนึ่ง หลังศาลประจำเมืองปอนเตเบดรา ประเทศสเปน ตัดสินเมื่อเร็วๆ นี้ว่าผู้ชายจะต้องจ่ายเงิน 88,025 ยูโร (ประมาณ 3.4 ล้าน) เพื่อชดเชยการทำงานเป็นแม่บ้านของอดีตภรรยาในช่วง 26 ปีหลังแต่งงาน คู่รักที่คู่นี้แต่งงานกันในปี 1996 และจนกระทั่งแยกทางกันในปี 2022 ภรรยาคนดังกล่าวได้ทำงานนอกบ้านเพียง 205 วันเท่านั้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา...

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย สานโอกาส สร้างรอยยิ้ม ผ่านการมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2566 แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา ใน 4 ภูมิภาค ทั่วประเทศไทย

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย มุ่งมั่นสานต่อพันธกิจเพื่อ “สานโอกาส สร้างรอยยิ้ม” ผ่านกิจกรรมการมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2566 แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาใน 4 ภูมิภาค ทั่วประเทศไทย รวมทั้งสิ้นจำนวน 701 ทุน มูลค่ากว่า 11.52 ล้านบาท มุ่งหวังสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนที่เรียนดี และประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้ได้รับโอกาสในการเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติอย่างยั่งยืนต่อไป มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย...

ชาวเน็ตถกสนั่น! หนุ่มตั้งกระทู้ “คนที่บอกไม่อยากมีลูก จริงๆ แล้วเป็นเพราะไม่มีเงิน-กลัวเลี้ยงได้ไม่ดีพอ”

19 มี.ค. 67 - กลายเป็นประเด็นที่เกิดการถกเถียงกันอย่างมากในโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้เว็บไซต์ Pantip รายหนึ่งได้ตั้งระบุว่า “ผมรู้สึกว่าคนส่วนมาก ที่บอกไม่อยากมีลูก จริงๆ แล้วไม่ได้ไม่อยากมีจริงๆ แต่ไม่มีเงิน หรือกลัวเลี้ยงได้ไม่ดีพอ” โดยได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า “มันไม่ใช่เหตุผลในการไม่อยากมีลูกโดยตัวมันเอง พูดง่ายๆ ก็คือคนเหล่านี้ส่วนมากที่เรามักเห็นหรือได้ยินบ่อยๆ พักหลัง ที่ว่าไม่อยากมีลูกๆ เอาเข้าจริงแล้ว ลองโยนเงินให้สักก้อนนึง ที่เขาต้องการเลย จะ 20,...