(มีคลิป) สาวเล่าประสบการณ์เกือบขิต! หลังสั่ง “โกโก้เข้มๆ” มาดื่ม สุดท้ายอ้วก มือสั่น หัวใจเต้นแรง จนต้องรีบไปโรงพยาบาล

5009

6 มิ.ย. 66 – ผู้ใช้ Tiktok บัญชี @evewila โพสต์คลิปพร้อมเล่าเป็นอุทาหรณ์ หลังจากเจ้าตัวกินน้ำโกโก้จนต้องเข้าโรงพยาบาล โดยเธอเล่าสรุปได้ว่า ช่วง 4 โมงเย็นได้กินน้ำโกโก้ ซึ่งเข้มข้นจัดมากิน แต่กินไม่เยอะ หลังจากนั้นกลับมากินส้มตำที่ห้อง ด้วยความเผ็ดจึงกินโกโก้สลับกับส้มตำ ผ่านไปสักพักรู้สึกเวียนหัว และอ้วกออกมาเป็นน้ำโกโก้ที่กินไป

จากนั้นเริ่มมือไม้สั่น รู้สึกอ่อนเพลีย คิดว่าน้ำตาลตก จึงไปกินข้าว แต่ไม่ดีขึ้น มีอาการปวดหัวตรงท้ายทอย ไม่ได้คิดว่าเป็นเพราะคาเฟอีนเกินหรืออะไร เพราะว่าก่อนหน้านี้กินโกโก้ได้ปกติ คิดว่าแค่อากาศ ผ่านไปสักพักมีอาการใจสั่น หัวใจเต้นเร็วจึงไปนอนพัก แต่หัวใจเต้นแรงและเร็วมาก จึงให้เพื่อนวัดการเต้นหัวใจ นับได้ 156 ครั้งต่อนาที จึงรีบไปหาหมอ จากนั้นก็ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ แต่ปกติดี หมอจึงเจาะหาค่าไทรอยด์ แต่ผลยังไม่ออก และได้ยารักษาอาการหัวใจสั่น พอกลับจากโรงพยาบาลอาการเริ่มดีขึ้น หลับไปตื่นเช้ามาก็เป็นปกติ

ทั้งนี้เธอฝากว่า หากใครที่มีอาการเหมือนกัน กินน้ำแล้วไม่ดีขึ้น ให้รีบไปหาหมอ เพราะอาจอันตรายถึงชีวิต มันบีบหัวใจ มันกระตุ้นให้หัวใจเราเต้นผิดปกติ

ทั้งนี้ โกโก้มีส่วนผสมของคาเฟอีน หากรับประทานในปริมาณมาก อาจส่งผลให้เกิดผลข้างเคียง เช่น หงุดหงิด ปัสสาวะเพิ่มขึ้น นอนไม่หลับ หัวใจเต้นเร็ว

ขอบคุณข้อมูล/คลิป : Tiktok @evewila

@evewila เกือบขิต😂 #โกโก้ทําพิษ #คนไทยเป็นคนตลก #fyp #555 ♬ เสียงต้นฉบับ – จิตติภา พี เฟิร์น รสจันทร์

@evewila ตอบกลับ @🍰 ♬ เสียงต้นฉบับ – อีฟ