ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ตรวจความพร้อมงานประเพณี “เตียวขึ้นดอย ไหว้สาป๋ารมีพระบรมธาตุดอยสุเทพ”

88

เมื่อเย็น วันที่ 1 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการจัดงานประเพณี “เตียวขึ้นดอย ไหว้สาป๋ารมีพระบรมธาตุดอยสุเทพ” เนื่องในวันวิสาขบูชา 2-3 มิถุนายน นี้ ที่บริเวณถนนทางขึ้นสู่ดอยสุเทพ ซึ่งมีหลายหน่วยงานรวมถึงวัดต่าง ๆ ออกมาจัดเตรียมสถานที่เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมกิจกรรม

blank

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า งานประเพณี “เตียวขึ้นดอย” เป็นประเพณีที่ชาวเชียงใหม่รอคอยและตั้งใจมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมากในทุก ๆ ครั้ง ซึ่งขณะนี้เส้นทางเดินขึ้นสู่ดอยสุเทพได้มีความพร้อม และมีการแบ่งหน้าที่ของแต่ละหน่วยออกเป็น 14 จุด เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกทั้งการจัดอาหาร เครื่องดื่ม หน่วยปฐมพยาบาล ตลอดจนการดูแลความปลอดภัยผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน

blank

ในส่วนของการดูแลรักษาความสะอาดตลอดเส้นทาง ได้มีการจัดถุงดำไว้เป็นระยะ ๆ พร้อมมีจิตอาสาคอยเดินเก็บขยะและดูแลความสะอาด นอกจากนี้ ยังมีการดูแลรักษาความสะอาดจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และเทศบาลตำบลสุเทพ ที่จะมาจัดเก็บขยะตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 2 มิถุนายน – เช้าวันที่ 3 มิถุนายน ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้เตรียมที่จะนำจิตอาสาจากอำเภอต่าง ๆ มาร่วมทำความสะอาดเส้นทาง โดยแบ่งออกเป็นระยะ เพื่อให้เส้นทางสวยงาม และสะอาดตาอย่างรวดเร็ว

//////////////////
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่/ข่าว-ภาพ
1 มิถุนายน 2566

blank

blank