หนุ่มวัย 36 ปี ได้ยินเสียง “กึก” ขณะมีเพศสัมพันธ์ รู้สึกปวดบวม แพทย์พบ “เจ้าโลก” หัก 3 ท่อน

9777

27 พ.ค. 66 – เว็บไซต์ต่างประเทศ sciencedirect รายงานกรณีศึกษาเคสผู้ป่วยชายรายหนึ่งวัย 36 ปี ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล หลังมีอาการองคชาติบวม ปวด และมีเลือดออกตามท่อปัสสาวะเป็นเวลา 5 ชั่วโมง

ผู้ป่วยแจ้งว่าในขณะที่เขามีเพศสัมพันธ์กับคู่นอน เขาได้ยินเสียง “กึก” กะทันหันเมื่อองคชาตหลุดออกไป และพยายามจะสอดกลับเข้าไปใหม่ เขารู้สึกถึงความเจ็บปวด จึงรีบไปศูนย์สุขภาพใกล้ๆ เพื่อรับยาแก้ปวดและส่งต่อไปยังสถานพยาบาล

เมื่อมาถึงเขามีอาการปวด บวมที่อวัยวะเพศ บิดเล็กน้อย และมีเลือดที่ท่อปัสสาวะภายนอก การวินิจฉัยด้วยคลื่นสนามแม่เหล็ก (MRI) พบการแตกของเนื้อเยื่อเกี่ยวพันที่เรียกว่า ทูนิกา อัลบูกินี (tunica albuginea)

ผลการตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า พบอวัยวะเพศของเขาได้รับบาดเจ็บใน 3 จุดตามแนวทูนิกา อัลบูจิเนีย (เนื้อเยื่อเส้นใยที่ทำหน้าที่ปกคลุมอัณฑะในร่างกายของเนื้อเยื่อแข็งตัว) ที่เรียกว่า คอร์โปรา คาเวอร์โนซส (corpora cavernosa:เนื้อเยื่อเกี่ยวกับการแข็งตัว) และในอีกบริเวณหนึ่งที่เรียกว่า คอร์ปุส คาเวอร์โนซุม (corpus spongiosum: เนื้อเยื่อพรุน อ่อนนิ่มและยืดหยุ่นคล้ายฟองน้ำ ห่อหุ้มท่อปัสสาวะ)

ชายคนนี้เข้ารับการผ่าตัดก่อนที่จะออกจากโรงพยาบาลในอีกสามวันต่อมา นอกจากนี้เขายังมีสายสวนที่ติดตั้งอยู่ในท่อปัสสาวะซึ่งถูกเอาออกหลังจากผ่านไปสามสัปดาห์

ที่มา : sciencedirect / indy100