เตือนภัย! เพจปลอม หลอกขาย “แมงมันออนไลน์” โอนเงินแล้วถูกบล็อก ไม่ได้ของจริง

72

23 พ.ค. 66 – ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ฝากเรื่องราวเป็นอุทาหรณ์เตือนภัย หลังเจ้าตัวได้สั่งซื้อ “แมงมัน” ผ่านเพจในเฟซบุ๊ก เป็นจำนวนเงินทั้งหมด 700 บาท แต่ปรากฏว่าเมื่อโอนเงินเสร็จแล้วกลับถูกเพจดังกล่าวบล็อก ทำให้พอคาดเดาได้ว่าเธอถูกหลอกอย่างแน่นอน จึงนำเรื่องราวดังกล่าวมาฝากเตือนภัยให้กับคนอื่นๆ ที่กำลังจะซื้อของออนไลน์ ให้ตรวจเช็กอย่างละเอียดให้ดีก่อนเพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อจากมิจฉาชีพ

จากแชตสนทนาการสั่งซื้อ ผู้เสียหายได้ทักไปยังเพจที่อ้างว่าขายแมงมัน โดยมีการสั่งซื้อแมงมันทอดคั่วเกลือครึ่งกิโล เป็นจำนวนเงิน 700 บาท เมื่อตกลงราคากันได้แล้วทางเพจก็ได้ส่งหมายเลขบัญชีมาให้ และเมื่อทำการโอนเงินเสร็จก็ขาดการติดต่อไป ไม่ได้ของตามที่สั่งไว้

ต่อมาทราบว่า เพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม โดยทางด้านร้านค้าตัวจริงได้เข้าแจ้งลงบันทึกประจำวัน ดำเนินการกับเพจปลอมดังกล่าวแล้ว พร้อมแนะนำผู้ที่ตกเป็นเหยื่อว่า “ผู้ใดตกเป็นเหยื่อเพจปลอมนี้ ตำรวจแนะนำว่า ให้ปริ้นหลักทางการซื้อขาย เลขที่บัญชีโจร สลิปเงินโอน ปริ้นใส่กระดาษA4 ไปแจ้งความที่ สภ.ได้เลย โดยเฉพาะ สภ.เมือง ตำรวจจะทำการอายัติบัญชีม้า ของมิจฉาชีพได้เลยทันทีค่ะ”

ภาพแชตการสนทนาผู้เสียหาย

FURosf.jpg

FURlZb.jpg
FURDma.jpg