สสว. เดินสาย จัดกิจกรรม “Showcase โต GO 4 ภาค” ไขความลับ SME “โตหลายเท่า” แค่เข้าถึง SME ACCESS ปักหมุด 4 หัวเมืองใหญ่ เริ่มเชียงใหม่ที่แรก ฟรีทั้งงาน

65

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดกิจกรรม “Showcase โต GO 4 ภาค” เดินสายประชาสัมพันธ์รวมบริการ E-Service ภายใต้ระบบ “SME ACCESS” ของ สสว. ปักหมุด 4 หัวเมืองใหญ่ เพื่อเข้าถึงผู้ประกอบการในพื้นที่ ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ทดลองใช้งานและเข้าถึงสิทธิประโยชน์มากมายอย่างจุใจ ไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดทั้งงาน เริ่มต้นที่ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 นี้

blankสำหรับระบบ “SME ACCESS” ของสสว. คือการรวมดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อ MSME และ SME ในรูปแบบ E-Service ลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร องค์ความรู้ มาตรการ บริการต่างๆ ฯลฯ ของ สสว. และองค์กรภาครัฐที่เกี่ยวข้องผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นทั้งผู้ช่วยและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลในมือผู้ประกอบการ ที่ออกแบบมาให้เข้าถึงได้สะดวก ง่าย พร้อมตอบโจทย์ด้วยบริการที่ครอบคลุมความต้องการในการทำธุรกิจของ MSME และ SME อย่างครบครัน โดยในปัจจุบัน ดิจิทัลแพลตฟอร์มภายใต้ระบบ SME ACCESS ประกอบด้วย 8 แพลตฟอร์มหลัก ได้แก่
1. SME ONE ID หนึ่งรหัสหนึ่งผู้ประกอบการ เชื่อมทุกโอกาสเติบโต
2. SME CONNEXT แอปพลิเคชั่นเพื่อ(น)คนธุรกิจ
3. เว็บไซต์ SME ONE ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเพื่อผู้ประกอบการ
4. THAI SME-GP มาตรฐานสนับสนุนให้ SME เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
5. SME Academy 365 แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ รวมหลักสูตรที่ผู้ประกอบการต้องรู้
6. โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS(Business Development Service)
7. SME COACH รวมที่ปรึกษาและบริการที่ปรึกษาออนไลน์
8. ระบบส่งต่อเพื่อขอรับบริการภาครัฐ

blank

โดยภายในงาน “Showcase โต GO 4 ภาค” ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับทราบถึงสิทธิประโยชน์ที่มาพร้อม 8 แพลตฟอร์มภายใต้ SME ACCESS ทราบช่องทางการเข้าถึงและใช้งาน รวมถึงได้ฟังประสบการณ์ตรงจากผู้ประกอบการตัวแทนภาคต่างๆ ที่ได้ใช้บริการระบบ SME ACCESS เป็นเครื่องมือทลายขีดจำกัดทางธุรกิจ สร้างการเติบโตได้เหนือกว่าที่คิด จนสามารถ “โตหลายเท่า” ได้

blank

สำหรับที่เชียงใหม่นั้น คุณณัฐวดี เอมศิรานันท์ ทายาทผลไม้แสงทองรุ่นที่ 3 เจ้าของแบรนด์น้ำพริกเจ๊คุ้ง น้ำพริกเจ้าอร่อยที่อยู่คู่เชียงใหม่มากว่า 20 ปี ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ถึงจุดเปลี่ยนที่จะทำให้ธุรกิจโตขึ้นหลายเท่าและหลายมิติ พร้อมกระโดดเข้าสู่ตลาดออนไลน์เต็มตัวด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่และแพ็คเกจจิ้งรูปแบบใหม่ ขยายฐานสู่ผู้บริโภคกลุ่มใหม่ทั้งวัยรุ่น วัยทำงาน กลุ่มนักท่องเที่ยวฯ และยังเตรียมโตสู่ตลาดโมเดิร์นเทรดในอนาคต โดยจุดเปลี่ยนเริ่มจากการใช้งานแอปพลิเคชั่น SME CONNEXT จนมีโอกาสได้เข้าร่วมโครงการกับ BDS หรือ Business Development Service กับ สสว. ที่ให้เงินทุนสนับสนุนธุรกิจภายใต้มาตรการถึง 80% ส่งผลให้ใช้ระยะเวลาเพียง 7-8 เดือน ก็สามารถปรับแบรนด์เจ๊คุ้ง ให้พร้อมโตสู่ตลาดใหม่ได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ คุณณัฐวดียังได้เตรียมเข้าร่วมรับคำปรึกษาเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญผ่านแพล็ตฟอร์ม SME Coach ต่อเนื่อง ซึ่งจะเติมเต็มด้านการตลาดออนไลน์ ดันแบรนด์เจ๊คุ้งให้โตอย่างมีทิศพร้อมพิชิตความสำเร็จได้ตามเป้าที่วางไว้

blank

อีกผู้ประกอบการตัวแทนภาคที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ “โต” ผ่านเครื่องมือ SME ACCESS ของ สสว. คือ “ณัฐชนกฝ้ายแพรไหม” นำโดย คุณณัฐวุฒิ โล่ห์ชนะเจริญพร ทนายความที่ผันตัวมาเป็นนักธุรกิจ สร้างแบรนด์ผ้าไทยให้มีจุดขายแบบ Total Solution จัดเซ็ทจับคู่เสื้อพร้อมผ้านุ่ง ให้สวมใส่ได้อย่างถูกต้องตรงตามอัตลักษณ์กลุ่มชาติพันธุ์ และคุณณัฐวุฒิยังเป็นผู้นำนวัตกรรมเส้นใยจากถุงพลาสติก มาใช้พัฒนาสินค้ารักษ์โลกที่ผสานเอกลักษณ์ผ้าพื้นเมืองสู่เวทีโลกอย่างน่าภาคภูมิ สำหรับจุดเปลี่ยนที่ทำให้ธุรกิจเปิดสู่โอกาสโตหลายเท่า เกิดจากการเข้าร่วมโครงการ BDS หรือ Business Development Service กับ สสว. จนได้ไปแสดงสินค้าในงานฮ่องกงแฟชั่นวีค เวทีแสดงสินค้าแฟชั่นระดับโลก ซึ่งงานนี้ สสว. สนับสนุนค่าใช้จ่าย 80% เช่นเดียวกัน

blank

นอกจากประสบการณ์ตรงจากสองผู้ประกอบการ ที่มาบอกเล่ากันแบบไม่มีกั๊ก บนเวทีทอล์คโชว์แล้ว ยังมีช่วงไฮไลท์พิเศษที่ผู้ประกอบการห้ามพลาด นั่นคือ การตอกย้ำความพร้อมของระบบบริการ SME ACCESS ทำไมยิ่งใช้ยิ่งโต โดย นายวรพจน์ ประสานพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนองค์ความรู้และระบบให้บริการ SMEs สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ซึ่งมาแนะนำสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกอบการจะได้รับจากทั้ง 8 แพลตฟอร์ม ชนิดที่พลาดไม่ได้แม้แต่แพลตฟอร์มเดียว

blank

มาร่วมแชร์ “สูตรโต” จากการใช้ SME ACCESS ที่พร้อมเป็นผู้ช่วยทลายขีดจำกัด ให้คุณประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจทุกขนาดและทุกช่วงในการประกอบกิจการ นอกจากเคล็ดลับดีๆ ที่มีอย่างจุใจแล้ว ภายในงานยังมีบูธกิจกรรมและของที่ระลึกจาก สสว. ให้ผู้ร่วมงานมากมาย

ผู้ประกอบการ SME และ MSME ที่สนใจ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ตามรายละเอียดนี้ ภาคเหนือ-จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ภาคตะวันออกฉียงเหนือ-จังหวัดขอนแก่น วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 ภาคตะวันออก-จังหวัดชลบุรี วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 และภาคใต้-จังหวัดสงขลา วันที่ 14 กรกฎาคม 2566

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณดุษณีย์ ม่วงปั่น โทร. 086 327 5477 หรือศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sme.go.th/th/

ประมวลภาพ :

blank

blank

blank

blankblankblankblankblankblank

blankblankblankblank

blank

blank

blankblank

blankblank