มีปืน 13 กระบอก‼ หนุ่มขับเบนซ์ชักปืนแยกศาลเด็กมอบตัว เผยไม่พอใจคู่กรณีไม่ให้เบียดแทรกและถูกบีบแตรไล่ อ้างไม่ได้จะยิงแค่หยิบติดมือไว้ พบมีคู่กรณีเพิ่มอีกราย

11561

มีปืน 13 กระบอก‼ หนุ่มขับเบนซ์ชักปืนแยกศาลเด็กมอบตัว เผยไม่พอใจคู่กรณีไม่ให้เบียดแทรกและถูกบีบแตรไล่ อ้างไม่ได้จะยิงแค่หยิบติดมือไว้ พบมีคู่กรณีเพิ่มอีกราย

ความคืบหน้ากรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ หนุ่มขับเบนซ์หัวร้อนปาดหน้าคู่กรณีและใช้อาวุธปืนออกมาข่มขู่เนื่องจากไม่พอใจคู่กรณีไม่ยอมให้เบียดแทรกและถูกกดแตรไล่ ที่บริเวณไฟแดงแยกศาลเด็ก กลางเมืองเชียงใหม่

 

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (18 พ.ค.66) หนุ่มขับเบนซ์ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุตามคลิปภาพ อายุ 25 ปี ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ หลังถูกคู่กรณีเข้าแจ้งความร้องทุกข์ในข้อหาข่มขู่ทำให้เกิดความกลัว โดยรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากอารมณ์ร้อนและโมโหที่คู่กรณีไม่ยอมให้ขับรถเบียดแทรกเข้าไปและไม่พอใจที่คู่กรณีตบไฟใส่หลายครั้ง ส่วนอาวุธปืนที่ถือออกไปข่มขู่เป็นอาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อกล็อค ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจยิง แค่ที่หยิบปืนติดมือไว้เพราะไม่รู้ว่าคู่กรณีจะมีอาวุธอะไรหรือไม่

blank

ขณะที่ต่อมา ทางด้าน พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปที่ สภ.แม่ปิง สอบปากคำผู้ก่อเหตุก่อนเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ช่วงเช้าวันนี้ชุดสืบสวนได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของผู้ก่อเหตุในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในตอนเช้าไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ

blank

แต่เมื่อตรวจค้นภายในบ้านพบอาวุธปืนทั้งปืนสั้นและปืนยาวรวมทั้งหมด 13 กระบอกอยู่ภายในบ้าน พร้อมกับเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบพบว่าปืนจำนวน 3 กระบอกมีชื่อในทะเบียนเป็นของผู้ต้องหา ส่วนที่เหลือเป็นของพ่อของผู้ต้องหาแต่ไม่พบมีชื่อในทะเบียนถูกต้องโดยอ้างว่าอยู่ระหว่างรอโอน ซึ่งทางตำรวจได้ตรวจยึดปืนของกลางที่ผิดกฎหมายมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

blank

ในส่วนของการดำเนินคดี พนักงานสอบสวนจะดำเนินคดีในข้อหาข่มขู่ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว, พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งจะสั่งให้ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด ทำเรื่องขอเพิกถอนทะเบียนอาวุธปืนทั้งสามกระบอกของผู้ต้องหา เนื่องจากมีพฤติกรรมที่เกรงว่าในอนาคตอาจจะก่อเหตุรุนแรงได้ นอกจากนี้จะดำเนินคดีกับพ่อของผู้ต้องหาในข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย

พลตำรวจตรีธวัชชัย บอกอีกว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพพร้อมขอโทษคู่กรณีและสังคมที่ทำให้เกิดความตกใจ โดยพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัวในระหว่างดำเนินคดี เนื่องจากไม่มีพฤติกรรมหลบหนีเข้ามอบตัวด้วยตัวเองและไม่เป็นคดีที่ไม่มีอัตราโทษรุนแรง

blank

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ได้มีนายชัยคูณ อายุ 20 ปีนำคลิปจากกล้องหน้ารถของตัวเอง เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง โดยบอกว่าถูกผู้ต้องหารายเดียวกันนี้ข่มขู่กลางถนนมาก่อนเช่นกัน โดยเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณหกโมงเย็น ได้ขับรถยนต์เก๋งไปตามถนนเชียงใหม่-ลำปาง ขาเข้าเมือง และ ระหว่างที่กำลังจะจอดไฟแดงแยกเทพปัญญา ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ ก็ได้มีรถเบนซ์สีดำคันหนึ่งขับปาดหน้าและจอดขวางหน้ารถ

จากนั้นได้มีชายสามคนเดินลงมาข่มขู่ทุบรถพยายามเปิดประตูรถและพูดขู่จะยิงทิ้ง โดยมารุมล้อมรถนานเกือบห้านาที ตนเองด้วยความกลัวจึงไม่ยอมเปิดประตูและล็อกประตูไว้ ก่อนที่ชายทั้งสามคนจะขึ้นรถขับออกไปตอนแรกก็ไม่ได้ต้องการแจ้งความดำเนินคดี เพราะคิดว่าเป็นวัยรุ่นหัวร้อนและคิดว่าตัวเองอาจจะไปขับรถเบียดคนอื่นก่อน แต่ล่าสุดเมื่อมาเห็นข่าวหนุ่มเบนซ์หัวร้อนก่อเหตุที่แยกศาลเด็กจึงย้อนดูภาพจากกล้องวงจรปิดภายในรถก็พบว่าเป็นชายหัวร้อนคนเดียวกันจึงตัดสินใจนำคลิปจากกล้องหน้ารถมาแจ้งความเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง