ด่วน! ตร.ไซเบอร์ บุกรวบอดีตนักบินสายการบินดัง ลวงสาวถ่ายคลิปสยิวปล่อยขายบนโซเชียล พบเหยื่อกว่า 29 ราย

3367

ด่วน! ตร.ไซเบอร์ บุกรวบอดีตนักบินสายการบินดัง ลวงสาวถ่ายคลิปสยิวปล่อยขายบนโซเชียล พบเหยื่อกว่า 29 ราย

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. มอบหมายให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวการจับกุมอดีตนักบิน และพนักงาน รปภ. ตั้งกล้องแอบถ่ายคลิปเหยื่อประกาศขายบนโลกออนไลน์

ymV5JR.jpg

สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ.2563 – 2565 ผู้เสียหายได้รู้จักและพูดคุยกับผู้ต้องหาผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ ได้แก่ Tinder, Instagram, Facebook, Line ภายหลังนัดพบกันที่โรงแรมในพื้นที่ กรุงเทพฯ และได้มีเพศสัมพันธ์กันโดยผู้เสียหายไม่รู้มาก่อนว่ามีการแอบติดตั้งกล้องบันทึกวิดีโอกระทั่งพบคลิปวิดีโอลามกอนาจารปรากฎบนสื่อสังคมออนไลน์ VK, Telegram และเว็บไซต์ลามกอนาจารต่าง ๆ ที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก โดยมีการซื้อขายและจ่ายเงินเพื่อเข้ารับชมคลิป
ymVb5u.jpg
ภายหลังจึงได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา ในความผิดฐาน “กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบันทึกภาพ หรือเสียงการกระทำชำเรา หรือการกระทำอนาจารนั้นไว้เพื่อแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบสำหรับตนเองหรือผู้อื่น เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งภาพหรือเสียงการกระทำชำเราหรือการกระทำอนาจารที่บันทึกไว้, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฏภาพของผู้อื่นและภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลง ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรีอวิธีการอื่นใด โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย และหมื่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ”
กระทั่งวันนี้ (11 พ.ค.66) เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สอท.1 ได้ร่วมกันเข้าตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหา ย่านรามคำแหง กรุงเทพฯ และ พื้นที่อำเภอเมือง จันทบุรี ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมตัวนายภัทรวิทย์ อายุ 38 ปี อดีตนักบินสายการบินดัง และนายอรรถพล อายุ 33 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย พร้อมตรวจยึดของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิดหลายรายการ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย
ymVqo8.jpgymVOh0.jpg