ไอคิวสูงกว่า “ไอน์สไตน์” เด็กหญิงออทิสติกเม็กซิกัน จบ ป.ตรี ในวัย 11 ปี พร้อมเรียนต่อโท ใฝ่ฝันอยากร่วมงานกับ “นาซ่า”

697

11 พ.ค. 66 – สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเรื่องราวของ เด็กหญิง Adhara Pérez Sánchez “อัดฮารา เปเรซ ซานเชซ” วัย 11 ปี ชาวเม็กซิโก ที่เธอมักถูกเพื่อนๆ ที่โรงเรียนรังแก เนื่องจากเธอมีอาการออทิสติก

ซึ่งเธอได้รับการวินิจฉัยว่า มีอาการออทิสติก เมื่ออายุ 3 ขวบ เธอถูกเพื่อนในโรงเรียนรังแก จึงต้องย้ายโรงเรียนถึง 3 ครั้ง จนทำให้เธอกลายเป็นเด็กเก็บตัว และซึมเศร้า

หลังจากนั้น แม่ของเธอได้สังเกตเห็นว่า ลูกสาวเรียนพีชคณิตและสามารถจดจำตารางธาตุได้ทั้งหมดด้วยตัวเอง แต่แม่ไม่ได้แปลกใจคิดว่าลูกคงเบื่อ จึงพาไปเข้ารับการบำบัด แต่ได้รับคำแนะนำว่าให้ส่งเธอไปที่ Center for Attention to Talent (CEDAT) (โรงเรียนสำหรับเด็กที่มีพรสวรรค์) ซึ่งเธอได้รับการยืนยันว่า มีไอคิวสูงถึง 162 ซึ่งสูงกว่า “อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์” และ “สตีเฟน ฮอว์คิง” ซึ่งทั้งคู่มีไอคิว 160

หมอรายหนึ่งได้ทำให้เธอรู้จัก “สตีเฟน ฮอว์คิง” เป็นครั้งแรก จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เธอหลงใหลและสนใจในการสำรวจอวกาศ โดยความฝันของเธอคือ สักวันหนึ่งจะเป็นนักบินอวกาศ และได้ร่วมงานกับ “นาซ่า” (NASA) เธออยากไปอวกาศและสำรสจบนดาวอังคาร

เด็กหญิงอัดฮาราจบชั้นประถมตอนอายุ 5 ขวบ จากนั้นก็จบชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลายในอีกเพียงแค่ 1 ปีต่อมาและเมื่อเธออายุ 11 ขวบ เธอได้รับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัย CNCI และกำลังศึกษาปริญญาโทสาขาคณิตศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งเม็กซิโก

ที่มา : dailymail