บ้านนี้คนจริง! ขึ้นป้ายไม่ขายเสียง พร้อมอธิบายชัด เรามีสิทธิเลือกพรรคที่ชอบ พรรคที่ทำได้จริง

196

28 เม.ย. 66 – ผู้ใช้เฟซบุ๊ก บัญชี “ครองศักดิ์ ใจสะอาด” ที่ได้โพสต์ภาพขณะกำลังติดตั้งป้ายบริเวณหน้าบ้านของตัวเอง พร้อมระบุข้อความว่า “ทุกคนมีสิทธิ ใครจะรับไม่รับ ไม่ผิดนะครับ แต่นั่นหมายถึงคุณสนับสนุนให้เขาทุจริตไปแล้ว คนดีจริง ไม่ซื้อเขาก็เลือก ตั้งแต่มีสิทธิเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเลือกระดับตำบลหรือระดับใหญ่ ไม่เคยมีสักครั้งที่รับเงินจากใคร มีรายชื่อโดนจดไปแบบไม่รู้ตัวก็มี ผมแค่ชัดเจนจุดยืนของตัวเอง” ความคิดใครความคิดมันนะครับ..”

ทั้งนี้ข้อความบนป้ายระบุว่า “ไม่ต้องจด บ้านนี้ไม่ขายเสียง” เขาซื้อเรา 1,000 บาท ต่อคน แล้วเข้าไปในสภา 4 ปี เป็นเวลา 1,460 วัน เฉลี่ยแล้ว คือเขาซื้อเราเพียงวันละ 0.68 บาท ถ้าวันหนึ่งเขาได้เป็นแล้วไม่กลับมาดูแล เราจะว่าเขาไม่ได้นะ เพราะเราขายตัวเองไปแล้วในราคา 0.68 บาท ความจำเป็นคนเราไม่เท่ากัน ถ้าจำเป็นต้องรับ รับเลยแต่เรามีสิทธิเลือกพรรคที่ชอบ พรรคที่ทำได้จริง (ทั้งหมดนี้คือความเห็นส่วนตัว ไม่ได้พาดพิงใคร)

งานนี้ทำเอาหลายคนชื่นชมในไอเดีย และแนวคิดของเจ้าของบ้านจำนวนมาก
“อย่างชอบ”
“ตรงดีผมชอบ”
“เริส”
“รับเงิน แต่ไม่เลือกค่ะ”

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "ไม่ต้องจด บ้า บ้านนีไม่ขายเสียง เสียง ขาย เขาซื้อเรา1000บาท ต่อคน แล้วเข้าไปในสภา4ปี เป็น เวลา 1460วัน เฉลี่ยแล้ว คือเขาซื้อเราเพียงวันล่ะ 0.68บาท ถ้วันึีเขาได้เป็นแล้วไม่กลับมาดูแล เราจะว่า เขาไม่ได้นะ เพราะเราขายตัวเองไปแล้วในราคา 0.68บาท ความจำเป็นคนเราไม่เท่ากัน ถ้าจำเป็นต้องรับ รับเลยแต่ เรามีสิทเลือกพรรคที่ชอบ พรรคที่ทำได้จริง (ทั้งหมดนี้คือความเห็นส่วนตัว ไม่ได้พาดพิงใคร)"