อาจารย์ ม.ดัง ฝันแม่น! ซื้อบ้านทิ้งไว้ในภาคเหนือ ฝันว่าหาย ไปดูเหลือแต่โครงปูน

5702

27 เม.ย. 66 – กลายเป็นเรื่องราวไวรัล เตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ซื้อบ้านทิ้งไว้ แล้วไม่ค่อยได้ไปบ่อย ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “อนุชาติ ธนัญชัย”อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยชื่อดัง ใน จ.เชียงใหม่ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

“อยากเล่าให้ฟังครับ ผมไปซื้อบ้านพร้อมที่ดิน ณ จังหวัดหนึ่งในภาคเหนือ ไปเดือนละครั้ง บ้านไม้สักสวยงาม และคืนหนึ่งผมฝันว่าบ้านหาย รุ่งเช้าให้ลูกชายสองคนพี่น้องขับรถไปดู

เขาถ่ายภาพส่งมาให้ดูเป็นอย่างในความฝันเลย ผมไม่ตกใจเพราะทราบล่วงหน้าแล้ว จะบอกเพื่อนๆว่า “ซื้อที่ไกลตา นาไกลบ้าน” ถ้าไม่ไปอยู่อาจถูกบุกรุก หรือขโมยอย่างที่เห็น เลยตั้งสติบอกให้ลูกไปสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่ามากันเป็นสิบสองรถบรรทุก ช่วยกันรื้อ วันเดียวไปกันหมด แต่เขาทิ้งร่องรอยให้ตามได้ จับทั้งกลุ่ม ช่างรื้อถูกจ้างมาไม่ทราบว่าเป็นโจร ผมถามว่าคุณมีสองทางเลือก ติดคุกทั้งกลุ่มกับชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด เขาเครียดกันนะครับ สูบบุหรี่มวนต่อมวน

ผมบอกพรุ่งนี้ 11.00 น. มาพบกันที่สน. เขามาตามนัดปรึกษากัน ชดใช้ผมคิดแค่ 70% รวมบ้านโอนที่ให้หัวหน้าเขาออกค่าโอนให้เขาอีก ทั้งหมดจึงช่วยกัน ประกอบบ้านขึ้นมาใหม่ จากนั้นผมไม่ทราบว่าไปอย่างไรต่อ มีเกร็ดเล็กน้อย สิบกว่าคนตามไปที่บ้านคนจ้าง ที่บอกจ้างมารื้อบ้าน เป็นผู้หญิงอีกนางติดการพนันอย่างหนัก นางจึงถูกคนทั้งหมดล้อมบ้านให้นำเงินบางส่วนมาชดใช้ นางต้องยอมทำตามโดยดีผมบอกทุกคน ขออโหสิกรรมให้กันและกัน อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย

งานเสร็จผมไปขอบคุณมอบของน้ำใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ น่ารักมาก ช่วยไกล่เกลี่ยจนทุกอย่างจบอย่างดีครับ อย่าลืมนะครับ ที่ไกลตา นาไกลบ้าน ต้องระวัง ขอบคุณที่อ่านจบขอไม่บอกที่ไหน /ใครแล้วกันไปสบายใจที่สุดครับ:))))”

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "H 3:58 PM"

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ