เล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่! สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เลี้ยงหมูกระทะขอบคุณเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ทุ่มเทเสียสละทำงานหนักมาหลายเดือน

903

เล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่! สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เลี้ยงหมูกระทะขอบคุณเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ทุ่มเทเสียสละทำงานหนักมาหลายเดือน

ฤดูแล้งปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ต้องเผชิญกับปัญหาไฟป่ารุนแรง ส่งผลต่อคุณภาพอากาศและทรัพยากรป่าไม้ที่ต้องสูญเสียไปเป็นจำนวนมาก โดยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 ถึงปัจจุบันพบจุดความร้อนจากไฟป่าสะสมกว่า 12,199 ครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าต้องทุ่มเทแรงใจแรงกายทำงานกันอย่างหนักเพื่อควบคุมสถานการณ์

blank

หลังจากสถานการณ์เริ่มดีขึ้นตามลำดับ ช่วงเย็นวานนี้ (23 เมษายน 2566) นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 พาเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในสังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ไปเลี้ยงหมูกระทะที่ร้านหมูกระทะฟ้าใส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อขอบคุณทุก ๆ คนที่ช่วยกันทำงานมาอย่างหนักตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา โดยมีนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มาร่วมทานหมูกระทะเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข

blank

นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าที่มากินหมูกระทะครั้งนี้ เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยเสือไฟจากจังหวัดอุบลราชธานี สกลนคร พิษณุโลก เชียงใหม่ และ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าภูพิงค์ จ.เชียงใหม่ รวม 140 นาย ซึ่งการเลี้ยงหมูกระทะก็เพื่อขอบคุณที่ช่วยภารกิจดับไฟป่าอย่างเหน็ดเหนื่อยมานานกว่า 3 เดือน

blank blank blank blank