สาวโวย! พนักงานส่งพัสดุ มาส่งของไม่ได้รับสาย ใช้เมจิกเขียนประตูบ้าน

734

30 มี.ค. 66 – เป็นประเด็นที่เกิดการถกเถียงกันในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งได้โพสต์เล่าที่ทำเอาเจ้าตัวถึงกับของขึ้น หลังสั่งพัสดุมาส่งที่บ้าน แต่ไม่ได้รับสายพนักงานส่งของ ทำให้พนักงานเอาปากกาเมจิกมาเขียนที่ประตูบ้านว่า “มีพัสดุมาส่งรับสายด้วย”

จากโพสต์ดังกล่าวเธอได้ระบุว่า “ทุกคนต้องว่างมารับโทรศัพท์คุณหรอ เราทำงานไม่ได้ว่างตลอดเวลา พอเราโทรกลับก็มาหงุดหงิดใส่ แล้วมีสิทธิ์อะไรมาเอาปากกาเมจิกมาเขียนประตูบ้านเรา ถ้าเขียนใส่กระดาษจะไม่ว่าเลย แต่นี่มันประตูบ้านเราเลย มันทำลายทรัพย์สินเลยนะ ให้พนักงานรับผิดชอบด้วยค่ะ”

นอกจากนั้นเธอยังไม่ได้ชี้แจงเรื่องเวลา ระบุเพิ่มเติมว่า เขาโทรมาแล้วเราโทรกลับไม่ถึงชม.เลยค่ะ แต่ตอนเราโทรกลับ เขาก็บอกจะส่งได้ไงของมีเก็บปลายทาง ซึ่งเราไม่ได้สั่งแบบเก็บปลายทางแน่นอนค่ะ เราเลยจะถามรายละเอียดคนส่ง แต่เขาน่าจะส่งคนอื่นอยู่เลยบอกเราว่าจะโทรกลับ ซึ่งเราก็โอเคเรารู้แล้วว่าเขาจะโทรมา เราก็รอรับสายเขาทั้งวัน แต่พอประมาณ10โมงมันก็ขึ้นว่าจัดส่งสำเร็จแล้วแต่เขาไม่ได้โทรมาเลยหลังจากที่เราโทรกลับ แล้วของที่เราได้มันก็คือของที่เราสั่งไปแบบไม่มีเก็บปลายทาง ซึ่งเราไม่ได้ติดใจเลยว่าจะส่งวันหลังหรือให้ไปเอาที่คลังเอง เราโอเคทั้งหมด แต่เราติดใจตรงที่เราก็ติดต่อกลับไปแล้วแต่ทำไมต้องมาทำแบบนี้

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทางด้านชาวเน็ตก็มองต่างกันออกไป มีทั้งคนที่เห็นด้วยว่าทำเกินกว่าเหตุไม่ควรมาเขียนหน้าบ้านคนอื่นแบบนี้ และส่วนหนึ่งมองว่าถ้าสั่งของไว้ก็ควรรอรับสาย
“แย่มาก ทำแบบนี้ได้หรอคะ”
“ในมุมของเรา เราคิดว่าถ้าสั่งของเราก็ต้องรับสายค่ะ ถ้าเขาส่งช้าหรือของหาย เราก็ไปต่อว่าเขาอยู่ดี ถ้าไม่นับเขาก็ไม่รุจะส่งให้ใคร ตอนที่เราว่างโทรกลับอาจจะเป็นเวลาที่เขาเลิกงานแล้วเขาไม่ได้ส่ง 24 ชม ค่ะ แต่การแก้ปัญหาของพนักงานก็แย่ค่ะ เขียนบ้านคนอื่นเพื่ออะไร ทำเหมือนเล่นขายของ”