จวกยับ! ไร้มารยาท สูบบุหรี่ไฟฟ้ากลางโรงหนัง นั่งดูดชิลๆ ดู End Credit

660

29 มี.ค. 66 – เป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้เข้าไปชมภาพยนตร์ ที่โรงหนังแห่งหนึ่ง โดยเจ้าของทวิตได้โพสต์รูปภาพที่ถ่ายได้จากเบาะด้านบนของโรงหนัง เผยให้เห็นบุคคลรายหนึ่ง ที่กำลังนั่งดูดบุหรี่ไฟฟ้าอย่างสบายใจขณะหนังกำลังจะจบ ซึ่งเป็นสถานที่ปิด มีควันฟุ้งกระจายรบกวนคนอื่นๆ ซึ่งตามปกติแล้วโรงหนังเป็นสถานที่ห้ามสูบบุหรี่ทุกชนิดตามกฎหมาย

รูปภาพ

ทั้งนี้เจ้าของโพสต์ระบุว่า “ไปดูจอนวิค 4 หนังจบละกะลังรอดูฉากเอนเครดิต เจอคนดูดบุหรี่ไฟฟ้ารึพอดสักอย่างในโรงหนัง งงมาก ถ้าอยากมากทำไมไม่ไปดูดข้างนอกรอ ห้องน้ำก็ไม่ไกล งงมาก งงสุดๆ” / “คิดว่าเป็นบุหรี่ไฟฟ้าไม่ก็พอดเพราะไม่มีกลิ่นควันงับ แต่เป็นกลิ่นหวานๆ แต่นั่นแหละมาดูดในโรงหนังทำไม” / “ขอโทษที่บอกว่าห้องน้ำก็ไม่ไกลนะคะ ห้องน้ำมันมีประตูคั่นแยกจากตัวโรงหนังละมันติดกับลิฟที่ไปที่จอดรถค่ะ ขอโทษที่บ่นไม่ละเอียดนะคะ อยากไล่ให้ไปดูดในรถตัวเองให้ฉ่ำปอดไปเลย จริงๆรออีกนิดเอนเครดิตก็มาละทำไมรออีกหน่อยไม่ได้นะ”

หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ทั้งในเรื่องของมารยาท และถือว่าทำผิดกฎหมาย แถมยังอันตรายต่อผู้ที่สูดดมเข้าไป
“คือแย่มากอะ บุหรี่ไฟฟ้า=บุหรี่นะ แล้วคนมันเป็นอะไรชอบดูดพอตในอาคาร งงสุดๆ”
“บุหรี่ไฟฟ้ามีสารอันตรายค่ะ พอๆกับสูดดมบุหรี่ปกติเลย ควันมือสองอันตรายทุกรูปแบบ”