(มีคลิป Video) แบบนี้ก็มีด้วย? ลูกทำอาหารหล่นเอง แม่โทษร้าน ให้รับผิดชอบ

1723

28 มี.ค. 66 – เพจเฟซบุ๊ก “CasteR G TROY” ได้โพสต์ถึงพฤติกรรมของลูกค้ารายหนึ่ง โดย ระบุว่า แบบนี้ก็ได้หรือ ซื้อของแล้ว แต่ลูกทำอาหารตกหน้าร้าน จะให้ร้านทำให้ใหม่ ร้านไม่ทำให้ เพราะ ไม่ใช่ความผิดร้าน เลยไปต่อว่าร้านที่ IG และ ในแชทข้อความของร้าน แม่เป็นคนยังไงกัน แถมดูมั่นใจมาก ว่าร้านต้องรับผิดชอบ หรือแม่คือหัวหน้าแกงค์ลูกล้มแม่ตีพื้น

นอกจากนี้ทางร้านยังได้ออกมาชี้แจง พร้อมโพสต์คลิปภาพวงจรปิดบริเวณหน้าร้านวันเกิดเหตุ โดยได้ชี้แจงว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (25 มี.ค.) เวลาเกือบ 3 ทุ่ม ได้มีลูกค้ามาสั่งอาหารที่หน้าร้าน และเมื่อลูกค้าได้รับอาหารแล้ว กำลังเดินออกจากร้าน แต่ลูกค้าได้ทำอาหารตก ลูกค้าจึงได้เดินมาแจ้งกับทางพนักงานว่า ขอเปลี่ยนหรือขอทำให้ใหม่ได้ไหม

ซึ่งในกรณีแบบนี้ ทางร้านไม่สามารถเคลมหรือทำใหม่ให้ได้ ซึ่งทางร้านถือว่าเป็นความผิดพลาดของลูกค้าเอง ไม่ใช่ความผิดของร้านและพนักงานแต่อย่างใด

หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นลูกค้าก็ได้มาคอมเม้นต์ในไอจี และเฟซบุ๊กของทางร้าน รวมถึงทางอินบ็อกซ์ทางเพจของร้านมา ซึ่งเนื้อหาในคอมเม้นต์และในข้อความลูกค้าบอกว่า บริการแย่และจะไม่แนะนำให้ใครมาทานร้านนี้อีก และยังมีการแชร์คำพูดที่ไม่เหมาะสม

ส่งผลกระทบให้ร้านเกิดความเสียหายทั้งทางตรงและทางอ้อม ถ้าหากเป็นความผิดของทางร้าน ทางร้านยินดีเคลมให้ หรือสามารถคืนเงินให้ลูกค้าได้ทันที หากต้องมีการทำให้ใหม่ พนักงานจะต้องชำระเงินเอง แต่ในกรณีนี้ทางร้านมั่นจในว่าไม่ใช่ความผิดของทางเรา จึงไม่สามารถรับผิดชอบได้ น้องพนักงานพยายามอธิบายอย่างเต็มที่ ทางร้านหวังว่าทุกคนจะเข้าใจทางร้านนะคะ

จากประเด็นดังกล่าวถูกชาวโซเชียลพูดถึงอย่างหนัก โดยส่วนใหญ่สงสัยสารทางร้านที่ต้องมาเจอลูกค้าแบบนี้
“แบบนีก็ได้หรอคุณแม่”
“เป็นเรา เราไม่กล้าขอใหม่นะคะ ใครเขาทำ”
“แม่กล้ามาก อายมั๊ย”

@huajai_hj ทางร้านหัวใจ ขอออกมาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาค่ะ หวังว่าทุกคนจะเข้าใจร้านนะคะ 🙇🏻‍♀️ . . #ร้านหัวใจ #huajai #huajai_hj #ร้านหัวใจเราใช้ใจทํา #ต๊อกโมจิเส้นสดหัวใจเจ้าแรกในไทย ♬ เสียงต้นฉบับ – huajai_hj