สายบุฟเฟ่ต์ ต้องระวัง! สาวปวดท้องบ่อย ไปตรวจละเอียดเจอ “นิ่ว” ในถุงน้ำดี ขนาดเท่าหัวแม่มือ

901

16 มี.ค. 66 – ผู้ใช้เฟซบุ๊ก บัญชี Angkana Mam Taptip ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์หลังป่วย พร้อมลงภาพก้อนนิ่วขนาดเท่านิ้วมือ โดยระบุข้อความว่า #สายบุฟเฟ่ต์ #ของหวาน #ของมัน ต้องระวังนะคะ อร่อยตอนกิน เเต่ผลข้างเคียงมันมี เเละนี่คือก้อนนิ่วในถุงน้ำดี เม็ดโตมากแม่ เม็ดนี้ทำให้เราปวดท้องดิ้นทรมานมาเป็นปีๆ เมื่อวานเราได้มาทำการผ่าตัดที่ รพ.ท่าม่วง ซึ่งไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดไว้เลย เราผ่ากับคุณหมอ เเผลมีขนาดเล็กมาก ใช้วิธีผ่าโดยการส่องกล้อง ต้องขอชื่นชม พี่ๆพยาบาลที่ตึก เจ้าหน้าที่ตึกศัลยกรรม พี่ๆ เจ้าหน้าที่ในห้องผ่าตัด น่ารักทุกคน เอาใจใส่คนไข้ดีมากแม่

อธิบายก่อนเเละหลังการผ่าตัดให้เราเข้าใจทุกอย่างเลย มีการพูดคุยหยอกล้อเพื่อไม่ให้เรากลัว หลังการผ่าตัด เราได้นอนที่รพเเค่คืนเดียว เช้ามาคุณหมอมาดูอาการ เเล้วให้เรากลับไปพักฟื้นที่บ้านต่อได้ ฝากถึงใครที่มีอาการปวดท้องบ่อยๆอย่าคิดว่าเป็นเเค่โรคกระเพาะนะคะ ทางที่ดีเข้ามาหาหมอให้รู้อาการจริงๆ เลย รักษาไว หายไว ค่า

อาจเป็นรูปภาพของ สถานที่ในร่ม

ผู้โพสต์บอกเพิ่มเติมว่า เธอเป็นคนที่ชื่นชอบกินบุฟเฟ่ต์ประเภทชาบู ชอบไปนั่งร้านคาเฟ่ ชอบกินของทอดของมัน ของหวาน ไม่ชอบกินผัก เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว เกิดอาการปวดท้องอย่างหนัก จึงไปตรวจทางโรงพยาบาลแจ้งว่าเป็นโรคกระเพาะ ให้ยามากินแล้วก็ฉีดยา

หลังจากนั้นอีกหนึ่งเดือนเธอรู้สึกปวดท้องอีก รู้สึกเป็นบ่อยจึงไปเอกซเรย์ หมอก็บอกว่าเป็นโรคกระเพาะ จนสุดท้ายจึงลองศึกษาข้อมูลเอง และไปเจอข้อมูลที่ว่าอาจจะเป็นอาการของนิ่วในถุงน้ำดีอักเสบ จากนั้นเธอจึงไปตรวจละเอียดอีกครั้งโดยเข้าอุโมงค์ตรวจร่างกาย ผลปรากฏว่าพบนิ่วในถุงน้ำดี ขนาดใหญ่เท่านิ้วมือ ล่าสุดตอนนี้ผ่าตัดเอาออกแล้ว

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน