แอบมีดรามา! วงคาราบาวปล่อยเพลงใหม่ “ควายโอนเงิน” เตือนสติอย่าหลงกลแก๊งคอลเซ็นเตอร์

666

15 มี.ค. 66 – แอบมีกระแสดรามาเล็กๆ หลังวงเพื่อชีวิต คาราบาว ได้ปล่อยซิงเกิลเพลงใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “ควายโอนเงิน” โดยมีจุดประสงค์เพื่อเตือนสติอย่าหลงกลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่ทว่าทางด้านชาวโซเชียลกลับเสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย ทั้งฝ่ายที่สนับสนุน และฝ่ายที่มองว่าเพลงค่อนข้างแรง เหมือนเป็นการซ้ำเติมเหยื่อที่ถูกหลอก

ล่าสุด ทางเพจเฟซบุ๊ก “คาราบาวออฟฟิศเซียล Carabao Official” ได้ชี้แจงเพลงดังกล่าวว่า เพื่อนผม พล.ต.อ. ดร.ปัญญา มาเม่น เขาส่งเรื่องนี้มาให้ผม พอดีกับพี่เอ็ดดี้ อดีตมือเบสวงซูซู ก็ได้เรื่องราวนี้มาพอดี แล้วก็มาชวนผมทำเพลง เพลงนี้ก็เลยออกมานะ ถ้าเราไม่โลภ เราก็จะไม่เป็นเหยื่อเขา เขาจะโทรมาหว่านล้อมต่างๆ ถ้าไม่กดรับได้ยิ่งดี แต่ถ้ากดรับก็ต้องให้วางสายเร็วที่สุด เพราะพวกนี้มันจะหลอกล่อเรา ถ้าใช้เวลาเกินไปมันดูดข้อมูลเราไปเลย ตอนนี้อันตรายมากนะ ต้องช่วยกัน บอกพ่อ บอกแม่ บอกผู้สูงอายุ คนชราเนี่ยบางทีอยู่กับบ้านไม่รู้ อาจจะเป็นเหยื่อได้ง่าย ฝากไว้ด้วยนะครับ พวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อันตรายมากครับ !

ทั้งนี้เนื้อเพลงท่อนหนึ่ง ระบุว่า “ถ้าคุณไม่โลภก็คงไม่รั่ว เงินอยู่กับตัวยังโอนไปให้เขา มองดูตัวเองทำไมถึงหูเบา เงินในกระเป๋ายังเอาไปให้คนอื่น ตื่นกันเสียทีพี่น้อง ตื่นกันหรือยังประชาชน”

“คุณเคยเห็นไหม ควายถูกใช้ให้ไปเติมเงิน แปลกใจเหลือเกิน ควายโอนเงินหน้าเหมือนเรา เชื่อเขาเพราะใจเราโลภ ก็คือจุดจบของคนโง่เขลา อย่าให้ไอ้ควายตัวนั้นเป็นเรา อย่าให้อีควายตัวนั้นเป็นเรา หลงโอนเงินก็เทียบเท่า กำตดมาดม”