ชุดลาดตระเวนไฟป่า เหยียบกับระเบิด ขณะลงพื้นลาดตระเวนเส้นทางบ้านผาแดง อ.ไชยปราการ – บ้านอรุโณทัย อ.เชียงดาว บาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำตัวส่ง รพ.

539

ชุดลาดตระเวนไฟป่า เหยียบกับระเบิด ขณะลงพื้นลาดตระเวนเส้นทางบ้านผาแดง อ.ไชยปราการ – บ้านอรุโณทัย อ.เชียงดาว บาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำตัวส่ง รพ.

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ของวันนี้ (14 มี.ค.66) มีรายงานแจ้งว่า ชุดลาดตระเวนเชิงคุณภาพ ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดง ที่ ผด.7 (บ้านใหม่หนองบัว) จำนวน 5 นาย ได้ออกลาดตระเวนตามเส้นทางบ้านผาแดง อ.ไชยปราการ – บ้านอรุโณทัย อ.เชียงดาว และพักค้างแรมบริเวณป่าด้านทิศตะวันตกบ้านผาแดง ม.6 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

blank

ต่อมาเมื่อเวลา 08.15 น.ทางเจ้าหน้าที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนได้เหยียบวัตถุระเบิดไม่ทราบชนิด บริเวณระหว่างรอยต่อบ้านผาแดงและบ้านอรุโณทัย ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย ดังนี้ 1.นายอรรถพล ภาระวัน ตำแหน่งบุคคลภายนอกฯ ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้างใบหูขวา และ 2.นายเสถียร พินิจไดรวัลย์ ตำแหน่งบุคคลภายนอกฯ ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและเข่าขวา เบื้องต้นนำตัวส่งโรงพยาบาลไชยปราการ และกำลังดำเนินการรักษาตัวอยู่แผนกห้องฉุกเฉิน โดยทางเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลและอาการปลอดภัยแล้ว

blank

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ จะเดินทางเข้าเยี่ยมอาการของเต้าหน้าที่ทั้ง 2 นายต่อไป

ล่าสุด นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เตรียมจะเข้าไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นร่วมกับเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับเยี่ยมอาการของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเป็นชุดลาดตระเวนที่กำลังหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า ในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติ ทั้งนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่จนหว่าจะรักษาหาย