สาวทำงานได้ 3 วัน ถูกไล่ออก! เพราะเลิกงานตรงเวลา

1991

13 มี.ค. 66 – สำนักข่าวต่างประเทศ ctwant รายงานเรื่องราวของหญิงรายหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน หลังเธอมาทำงานในช่วงทดลองงานได้เพียง 3 วัน กลับถูกหัวหน้าเรียกพบ ก่อนเธอจะถูกไล่ออกเพราะเลิกงานตรงเวลา

หญิงรายนี้ได้เริ่มงานทำงานในบริษัทแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา โดยเริ่มงานตั้งแต่เวลา 9.30 น. – 18.30 น. ซึ่งเมื่อถึงเวลาเลิกงาน เธอได้ส่งข้อความไปถามหัวหน้าว่า “มีงานอะไรที่จะมอบหมายให้เธอทำอีกหรือไม่?” แต่พอส่งข้อความไปแล้วหัวหน้าก็ไม่ได้ตอบกลับ เธอจึงคิดว่าคงไม่มีอะไรต้องทำแล้ว จึงเก็บของกลับบ้าน โดยเป็นแบบนี้อยู่ 2 วัน

เมื่อถึงวันที่ 3 ของการทำงาน เธอถูกหัวหน้าเรียกพบ โดยมีการตำหนิ พร้อมกับถามเธอว่า “คุณส่งข้อความแบบนี้มาหมายความว่าอย่างไร?” พร้อมกับบอกอีกว่า ทุกครั้งที่เขาต้องการเรียกใช้เธอ เธอก็กลับบ้านไปแล้ว

จากนั้นเธอจึงชี้แจงไปว่า ก็เพราะหัวหน้าไม่ตอบข้อความ เธอไม่รู้ก็เลยกลับบ้าน เมื่อหัวหน้าฟังเธอชี้แจงก็โมโหขึ้นมาพร้อมกับบอกเธอว่า “ฉันจำเป็นที่จะต้องตอบกลับคุณภายในเวลาไม่กี่วินาทีไหม? ถ้าฉันไม่ตอบ คุณก็กลับไปได้งั้นหรือ?”

ท้ายที่สุดเธอก็ถูกไล่ออก ด้วยเหตุผลที่ว่า โต้เถียงกับหัวหน้าอย่างไร้เหตุผล ขาดความกระตือรือร้นและวินัยในการทำงาน ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของบริษัทเป็นหลัก

เธอเสียใจ และรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงตัดสินใจยื่นเรื่องต่อสถาบันอนุญาโตตุลาการ เพื่อไกล่เกลี่ย คาดหวังว่าบริษัทจะจ่ายค่าชดเชยตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : ctwant