“พล.อ.ประยุทธ์” เสียอารมณ์ เจอคนต่อต้านระหว่างลงพื้นที่ราชบุรี ลั่นไม่ให้ความสำคัญ บอกคนมารอรับเป็นหมื่น ยืนยันไม่ได้โกรธแต่ไม่เห็นประโยชน์

585

“พล.อ.ประยุทธ์” เสียอารมณ์ เจอคนต่อต้านระหว่างลงพื้นที่ราชบุรี ลั่นไม่ให้ความสำคัญ บอกคนมารอรับเป็นหมื่น ยืนยันไม่ได้โกรธแต่ไม่เห็นประโยชน์

วันที่ 13 มี.ค. 66 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รม.กลาโหม ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.ราชบุรี โดยระหว่างนั้นเกิดเหตุการณ์ที่มีประชาชนเห็นต่างประมาณ 2-3 คน มาเคลื่อนไหวก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวออกไป โดย นายกฯ กล่าวว่า อย่าไปสนใจ มันจะเห็นต่างสักกี่คน คนเขามารับกี่คนเป็นร้อยเป็นพันหรือไม่? มากันแค่ 3 คนผมไม่สนใจอยู่แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่เขาก็ดูแลกันได้ดี ไม่ให้ทำผิดกฎหมาย ตนเองไม่ใช่ศัตรูของเขา เป็นเรื่องของเขา

เมื่อถามว่าจะทำให้เกิดการลอกเลียนแบบในการลงพื้นที่ครั้งต่อไปหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็อย่าไปให้ความสำคัญ เข้าใจหรือไม่ ตนไม่ให้ความสำคัญ

เมื่อสื่อมวลชนบอกว่า มีการกระชากลากถูกัน ภาพที่ออกไปรุนแรงหรือไม่ นายกฯถามกลับว่ารุนแรงตรงไหน ตนไม่เห็น ฝ่าฝืนกฎหมายหรือเปล่า ทำผิดกฎหมายหรือเปล่า ถ้าเขาห้ามแล้วไม่เชื่อฟัง ก็ต้องใช้วิธีการอื่น แล้วทำไมต้องทำสิ่งที่เขาห้าม ตนไม่เข้าใจ พร้อมย้ำว่าตนมาทำให้คนเป็นพันเป็นหมื่น เขาเสียประโยชน์ไหม พร้อมยืนยันไม่ได้โกรธ แต่ไม่เห็นประโยชน์

เมื่อถามถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ ว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วหรือไม่ นายกฯไม่ตอบคำถามดังกล่าว รวมถึงกรณี ส.ว.คนดังที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในขณะนี้ โดยระบุว่า “เสียอารมณ์”
ทั้งนี้ก่อนรถเคลื่อนตัวออกไปนายกฯลดกระจกลง ก่อนระบุกับสื่อมวลชนว่าอย่าถามแบบนี้อีกนะ คนมาเป็นหมื่นกับคนสามคน อย่ามาพูด พร้อมย้ำว่าไม่ได้โมโห