หญิงผวาเพื่อนบ้าน ติดกล้องหันหน้าเข้าบ้าน หวั่นถูกแอบดูเวลาทำกิจวัตรประจำวัน โร่เข้าแจ้งความตำรวจ

30

หญิงผวาเพื่อนบ้าน ติดกล้องหันหน้าเข้าบ้าน หวั่นถูกแอบดูเวลาทำกิจวัตรประจำวัน โร่เข้าแจ้งความตำรวจ

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 66 นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา ได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เข้าไปตรวจสอบที่บ้านของผู้เสียหาย พบว่าเพื่อนบ้านมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดและได้หันกล้องมาที่บ้านของผู้เสียหายจริง เนื่องจากบริเวณที่กล้องหันมาเป็นบริเวณที่ผู้เสียหายใช้ออกกำลังกายทุกวัน หรือทำกิจวัตรประจำวัน จึงอาจทำให้ให้ทางผู้เสียหายรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยขณะที่อยู่ภายในบ้าน จึงได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ในเรื่องของคดีที่เกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพ ในเรื่องของการก่อให้เกิดเหตุเดือดร้อนรำคาญ และอาจจะมีในส่วนของเรื่องข่มขู่คุกคามทำให้เกิดความหวาดกลัว ใช้ชีวิตในบ้านไม่ปกติ และเรื่องของกฏหมายสิทธิส่วนบุคคล วันนี้ได้ให้ปากคำไปบางส่วนแล้ว หลังจากนี้ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานและเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกคู่กรณีมารับทราบข้อกล่าวหา

โดยทางทนายได้ไปยังบ้านของผู้เสียหายและตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ก็พบว่าเป็นจริงตามที่ผู้เสียหายได้มาเล่าให้ฟัง ทั้งภาพถ่ายทั้งคลิปที่เอามาให้ดู ก็อยากจะขอฝากไปถึงเพื่อนบ้านทุกๆคน เพื่อนบ้านนี้เป็นสิ่งสำคัญ รั้วบ้านที่ดี ไม่ใช่เป็นรั้วกำแพงสูง 6 เมตรหรือหนาเป็นศอกๆ รั้วบ้านที่ดีก็คือเพื่อนบ้านเพราะฉะนั้นเราต้องมีอัธยาศัย มีความเอื้ออารีย์ต่อกันหนักนิดเบาหน่อยก็อภัยให้กัน แต่ถ้ามากไปก็คงไม่ไหว แต่สุดท้ายก็อยากจะให้คนกลางมาพูดคุยกัน ทะเลาะกันไปก็ไม่ดี เพราะสุดท้ายก็ยังต้องเจอกันอยู่ดี

ด้านหญิงเจ้าของบ้าน กล่าวว่าตอนนี้รู้สึกสบายใจมากขึ้น ทุกวันนี้ใช้ชีวิตแบบเครียดมาก คนอื่นเขาจะปองร้ายอะไรเราหรือเปล่าจึงต้องให้น้องๆนักข่าวมาช่วย เพราะก่อนหน้านี้เคยมาแจ้งความแล้วครั้งนึง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เคยเข้าไปคุยกับเพื่อนบ้านหลังนี้มาแล้วแต่เขาก็ไม่ได้แก้ไขอะไร แถมยังติดกล้องเพิ่มเหมือนยิ่งจะแกล้งเราหนักเข้าไปอีก

โดยได้แจ้งความกับ ร.ต.อ.ถิรพัฒน์ ศิริรักษ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ดูน้อยลง