ฮือฮา! จัด “สนุกเกอร์ชิงดำ” กลางแจ้งครั้งแรกในโลก เกิดขึ้นในไทยที่จังหวัดกาฬสินธุ์

218

ฮือฮา! จัด “สนุกเกอร์ชิงดำ” กลางแจ้งครั้งแรกในโลก เกิดขึ้นในไทยที่จังหวัดกาฬสินธุ์

วันที่ 30 พ.ย. 65 นายวัฒนา ภู่โอบอ้อม หรือ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นักสนุกเกอร์ชื่อดัง ได้โพสต์ผ่านเพจ Tong Snooker Club เผยภาพบรรยากาศก่อนเริ่มการแข่งขันสนุกเกอร์ ที่ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมระบุข้อความว่า “ครั้งแรกในโลก แข่งขันสนุกเกอร์ “ชิงดำ” กลางแจ้งโลดๆ และภาพบรรยากาศก่อนเริ่ม #กาฬสินธุ์ #เตะจุดโทษชิงดำ #ต๋องศิษย์ฉ่อย #มายด์สากล”

Gb26IZ.jpg

ต่อมา ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ได้มีการอธิบายเพิ่มเติมว่า การนำเสนอการแข่งขัน “ครั้งแรกในโลก!!!” ก็ได้รับความสนใจมากมายจากแฟนคลับและพี่น้อง ชาวไทยและต่างชาติ … ที่เข้ามามีส่วนร่วม กับโพสต์ดังกล่าวถึง 4.4 ล้านคน เรียกว่าเป็น กระแสไวรัลแบบเบาๆ …. คอมเมนท์แสดงความคิดเห็นมากมาย ทั้งเห็น ดีด้วย และไม่เห็นด้วย .. โดยคอมเม้นท์ยอดฮิต คือ …. จัด … เพื่อ !?!

ทางคณะผู้จัดการแข่งขันของ จ.กาฬสินธุ์ และการท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ มีจุดประสงค์ หลักก็คือ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ผ่านทาง 2 กีฬา คือ กีฬาสนุ้กเกอร์ และ กีฬาฟุตบอล .. ซึ่งเตรียมงานกันมาหลายเดือน … ถ้านับแค่ผู้เข้าถึงโพสต์ 4.4 ล้านคน …ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง ถือว่า .. ประสบความสำเร็จโดยแท้ที่ทำให้คนได้รับรู้ เรื่องราว ข่าวสาร ในการจัดงานครั้งนี้ ….คงกลายเป็น Talk of the Town เกี่ยวกับการตั้งโต๊ะสนุ้กเกอร์ ไว้บนลู่วิ่ง .. เพื่อใช้ในพิธีเปิดการแข่งขัน … ส่วนโต๊ะแข่งขันจริงจะมีอีก 20 โต๊ะ ในลานเอนกประสงค์ของสนามกีฬากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ …และการตอบรับของนักกีฬาที่ลงสมัครแข่งขันกว่า 4,000 ชีวิต ที่ต้องแข่งทั้งเตะจุดโทษ และ ชิงดำ … จะแข่งกันเป็นรุ่นๆ จนหาแชมป์ในแต่ละรุ่นจนถึงวันที่ 8 ธันวาคม 2565

Gb2rtI.jpg

ในแง่ของการประชาสัมพันธ์ งานนี้ถือว่าสุด  ผลตอบรับออกมาดีเกินคาด … จนทำเอา แฟนคลับบางส่วน (ที่ไม่เห็นด้วย) เอาเรื่อง อื่นๆ มาโยงใยในคอมเม้นท์ … เยอะจนต้อง มาเล่าในโพสต์นี้ …และยังมีนักสนุ้กเกอร์ & แฟนคลับต่างชาติ ก็ส่งข้อความมาสอบถาม ด้วยความตื่นเต้น ..แปลกหูแปลกตา ที่ได้เห็นโต๊ะสนุ้กเกอร์มาตั้งกลางแจ้ง .. ก็สร้างความฮือฮาออกไปนอกจากในประเทศไทยเสียอีก …ส่วนในช่วงพิธีเปิดที่ไม่ได้ไลฟ์สด ตัวแทนนักเรียนจากสถาบันต่างๆ ใน จ.กาฬสินธุ์ มากกว่า 600 ชีวิต ได้จัดการแสดงต่างๆ และมีการทำริ้วขบวนนำเสนอเรื่องราวในอดีตที่น่าสนใจของ จ.กาฬสินธุ์ ..

จุดประสงค์ในการประชาสัมพันธ์จังหวัด ..กาฬสินธุ์ ทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยว และให้เยาวชนและพี่น้องในจังหวัดกาฬสินธุ์ และจังหวัดใกล้เคียง ได้เข้าถึง 2 กีฬา สนุ้กเกอร์และฟุตบอล ….วันนี้ในการเปิดตัว … ทางคณะผู้จัดการแข่งขัน รวมทั้ง ดิไอดอล ต๋อง ศิษย์ฉ่อย , แอดมินตั้ม … ภารกิจของการเริ่มต้นงาน ได้สำเร็จบริบูรณ์ … ทำได้จริงตามที่เคยทำคลิปให้สัมภาษณ์มาก่อนหน้าหลายเดือน …แฟนคลับที่ติดตามกันมาตลอด ก็คงเข้าใจชัดเจน และเห็นดีเห็นงามกับโครงการนี้ ส่วนท่านที่อ่านหนังสือไม่เกิน 8 บรรทัด หรือไม่ได้ติดตามโครงการนี้มาตลอด เลยอาจเห็นต่างหรืออาจจะสับสน เอาเรื่อง พับช้างบ้าง เรื่องโน่นนี่นั่นมาผสมปนเป … ก็จะได้ทำความเข้าใจกัน …

Gb28oP.jpg