สุดฟิน! นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก “ดอยผ้าห่มปก” สัมผัสอากาศหนาว 11 องศาฯ ชมแสงแรกยามเช้า บนยอดดอยที่สูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย

399

สุดฟิน! นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก “ดอยผ้าห่มปก” สัมผัสอากาศหนาว 11 องศาฯ ชมแสงแรกยามเช้า บนยอดดอยที่สูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย

นายสิทธิ์ วิมาลา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง เปิดเผยถึงบรรยากาศการท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสอากาศหนาว ตามแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่หลายจุดยิ่งช่วงฤดูหนาวแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม เช่นบ่อน้ำพุร้อนฝาง ลานกางเต็นท์กิ่วลม ลานกางเต็นท์ม่อนสน ลานกางเต็นท์โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ลานกางเตนท์ซุยถัง เช้าวันนี้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปกางเตนท์ สัมผัสอากาศหนาวไม่ผิดหวังชมทะเลหมอกยามเช้าและแสงสีทองยามเช้าที่ตัดกับท้องฟ้าสีคราม สวยสดงดงาม สร้างความตื่นตา ตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้ชม ขณะที่เช้านี้อาการกำลังเย็นสบายอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 11 องศาเซลเซียส ที่ลานกางเต็นท์กิ่วลม

blank

สำหรับดอยผ้าห่มปก เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก มีความสูง 2,285 เมตรซึ่งเป็นยอด ดอยที่สูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย บนยอดดอยจะเห็นทิวทัศน์มีจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ยามเข้าและจุดชมวิว พระอาทิตย์ตกที่สวยงาม ดอยผ้าห่มปกมีหมอกปกคลุมจัดและมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปีและมีลมแรง อีกหนึ่งเสน่ห์ของ ดอยฟ้าห่มปก คือมีพืชพันธุ์และสัตว์ป่าหายากและที่น่าสนใจนานาชนิด อาทิ เทียนหาง บัวทอง ผีเสื้อไกเซอร์อิมพิเรียล ผีเสื้อมรกตผ้าห่มปก ผีเสื้อหางติ่งแววเลือน ผีเสื้อหางดาบตาลไหม้ นกปรอดหัวโขนก้นเหลือง และนกปีกแพรสีม่วง เป็นต้น

blank

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจมาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 084-483-4689 / 052-080801 หรือที่ Facebook อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก https://www.facebook.com/Doiphahompok และ E-mail doiphahompok.np@hotmail.com

blank