ผู้เล่นอเมริกันฟุตบอล NFL ประกาศรีไทร์เลิกเล่น หลังจากขายการ์ดโปเกมอนหายาก ได้ในราคาเกือบ 24 ล้านบาท

431

ผู้เล่นอเมริกันฟุตบอล NFL ประกาศรีไทร์เลิกเล่น หลังจากขายการ์ดโปเกมอนหายาก ได้ในราคาเกือบ 24 ล้านบาท

การเล่นใน NFL หรือ อเมริกันฟุตบอล นั้นยาก และผู้เล่นหลายคนต้องออกจากทีมเพราะอาการบาดเจ็บที่ต้องจบอาชีพหรือฤดูกาลที่ย่ำแย่ แต่หลังจากเจ็ดปีในลีก “เบลค มาร์ติเนซ” ไลน์แบ็คเกอร์ของทีม Las Vegas Raiders ได้เกษียณในช่วงกลางฤดูกาลด้วยเหตุผลเพราะเขาทำเงินได้มากพอจากการขายการ์ดโปเกมอน และเพิ่งขายการ์ดหายากในราคาเกือบ 700,000 ดอลลาร์ หรือเกือบ 24 ล้านบาท

blank

เบลค มาร์ติเนซ ผู้เล่นทีม Las Vegas Raiders ทำให้แฟนๆ หลายคนตกใจเมื่อเขาประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าเขาจะเกษียณจากการเป็นผู้เล่นอเมริกันฟุตบอล NFL ด้วยวัยเพียง 28 ปี เขาถูกเลือกครั้งแรกโดยทีม Green Bay Packers ในปี 2016 หลังจากสี่ปีกับ Green Bay เขาก็เข้าร่วมทีม New York Giants ในปี 2020 ก่อนจะประสบปัญหาในปี 2021 หลังจากนั้นไม่นานเขาได้รับการปล่อยตัวและเข้าร่วมทีม Las Vegas Raiders ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะทำได้ดีในฤดูกาลนี้ ในเกมสุดท้ายก่อนเลิกเล่น เขาสกัดได้ 11 ครั้ง อย่างไรก็ตาม การขายการ์ดโปเกมอนดูเหมือนจะเป็นความหลงใหลที่แท้จริงของ เบลค มาร์ติเนซ เป็นแหล่งรายได้ที่ค่อนข้างดีสำหรับเขา และตอนนี้เขากำลังมุ่งความสนใจไปที่สิ่งนั้นมากขึ้น

ตามที่รายงานโดย Dexerto เมื่อสองสัปดาห์ก่อนที่จะประกาศการเกษียณในช่วงกลางฤดูกาล เบลค มาร์ติเนซ ได้ขายการ์ดโปเกมอนอิลลัสเตรเตอร์ที่หายากและมีค่ามากด้วยมูลค่ามหาศาล เมื่อเดือนที่แล้ว การ์ดได้รับคะแนนคุณภาพ 9.5 “Gem Mint” ทำให้เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ดีที่สุดของการ์ดที่เป็นที่ต้องการนี้ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม การ์ดซึ่ง เบลค มาร์ติเนซ ตั้งชื่อเล่นว่า “นักวาดภาพประกอบ” เนื่องจากมีรอยหมุนวนเล็กๆ 2 รอยบนอาร์ตเวิร์กของการ์ด ถูกขายผ่านการประมูลของ Goldin ในราคา 672,000 ดอลลาร์ (23,983,680 ล้านบาท) นี่เป็นการ์ดหายากประเภทเดียวกับที่ Logan Paul จ่ายไปมากกว่า 5 ล้านเหรียญเมื่อต้นปีนี้ และสวมคอเขาระหว่างการแข่งขัน Wrestlemania ในเดือนเมษายน

ถึงกระนั้นนี่เป็นการขายครั้งใหญ่ และแทบจะไม่ใช่การซื้อและขายการ์ดโปเกมอนเป็นครั้งแรกของมาร์ติเนซ อดีตผู้เล่น NFL เป็นแฟนตัวยงของไพ่และสะสมไพ่มาหลายปี แม้ว่าในปี 2020 ท่ามกลางการแพร่ระบาด ความรักในการสะสมและการขายของเขาก็กลับมาอีกครั้ง เขาเปิดซองการ์ดเก่าและใหม่บน Instagram และแชร์สิ่งที่ค้นพบทางออนไลน์บ่อยๆ ในความเป็นจริง Martinez อ้างว่าได้พบ “Swirllustrator” ที่หายากในช่วงหนึ่งของการเปิดแพ็คเหล่านี้ ผู้เล่นมืออาชีพยังมีธุรกิจการ์ดสะสม ซื้อและขายการ์ดหายากทางออนไลน์

“ผมเลือกที่จะก้าวออกจากอาชีพนี้ในเวลานี้เพื่อมุ่งความสนใจไปที่ครอบครัวและความสนใจในอนาคต” มาร์ติเนซ อธิบายในโพสต์บนอินสตาแกรม หลังเกษียณ

ที่มา : https://kotaku.com/rare-pokemon-card-illustrator-blake-martinez-nfl-retire-1849803410