(มีคลิป Video) หนุ่ม TikTok ขอยืมเงิน 2.4 ล้าน ไปลงทุน สัญญาจะทำให้ได้ 100 ล้าน พร้อมคืนใน 1 ปี

311

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 65 ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิป ระบุว่า “หากท่านเมตตา สัญญา จะคืนท่านใน 1ปี” จากคลิปเป็นชักชวนนายทุนที่มีเงินเหลือใช้ ขอยืมเงิน 2.4 ล้าน ไปลงทุนให้งอกเงย หากเชื่อมันในตน โดยรับประกันและสัญญาว่าจะสามารถทำให้เงิน 2.4 ล้านที่ยืมมา กลายเป็น 100 ล้าน ก่อน 3 ปี ส่วนเงินที่ยืมมา 2.4 ล้านคืนให้ภายใน 1 ปี พร้อมดอกเบี้ย 10% หรือมากกว่านั้น หากเจ้าของเงินต้องการ

นอกจากนี้หนุ่มรายนี้ยังรับประกันอีกว่า หากตนทำได้สำเร็จตามที่พูด “จะขึ้นไปยืนบนเวที และกล่าวชื่อนายทุนผู้ที่ให้เงิน 2.4 ล้านบนเวที เพื่อขอบคุณที่ให้โอกาส และทำให้ตนมาถึงจุดนี้ได้”

หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะดูแล้วเหมือนว่าเป็นการอวดอ้างที่ดูเกินจริง และไม่มีความน่าเชื่อถือ แถมยังเสี่ยงเข้าข่ายการหลอกลงทุนคล้ายแชร์ลูกโซ่ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งในอดีต
“จากไลฟ์โค้ชสู่ไลฟ์ขอ”
“ถ้าเก่งจริงทำไม่ไม่หา2.4ล้านก่อนค่อยไป100ล้าน”
“สอนเขาหาเงิน แต่มาขอเงิน555”
“กู้ธนาคาร เเล้วเอ่ยดังๆ กสิกรไทย กรุงไทย กรุงศรี”
“แกขับวินมาก่อน แกน่าจะพร้อมบิท”
“ทำไมพี่ไม่เขียนแผนธุรกิจยื่นขอสินเชื่อธนาคารเอาคับ ถ้ามั่นใจ”
“มีอะไรรับประกันว่าจะได้คืน”
“เอาที่บ้านไปจำนองคับ ถ้าคุณมั่นใจ”

@winton_tiktok หากท่านเมตตา สัญญา จะคืนท่านใน 1ปี @วินต้นTikTok?? #วัยรุ่นสร้างตัว #นักธุรกิจ #นักลงทุน #การเงิน #วินต้นtiktok?? #studio2565 #ฉันเพิ่งรู้ #ที่สุดแห่งปี #tiktokuni #บางบ่อ #สมุทรปราการ ♬ Motivational Epic (instrumental) Inspiring Uplifting Cinematic Trailer – SymphoMix