บุกทลายโกดังผลิต “น้ำมันเครื่องปลอม” ยึดของกลาง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

1995

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 65 สอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) แถลงผลการตรวจค้นทลายโกดังผลิตน้ำมันหล่อลื่นปลอมโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี

พร้อมยึดของกลางเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นปลอม ยี่ห้อ PTT Lubricants และ Shell Helix รวม 218 ลิตร, วัตถุดิบน้ำมันหล่อลื่นบรรจุถังขนาด 200 ลิตรจำนวน 23 ถัง รวม 4,600 ลิตร, กระป๋องและแกลลอนเปล่าจำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่าโกดังนี้ ถูกอำพรางเป็นสถานีเติมน้ำมันบังหน้า แต่ด้านหลังของสถานีเป็นโกดังผลิตน้ำมันหล่อลื่นปลอม จึงนำกำลังตรวจค้น พบว่ามีการนำเข้าวัตถุดิบน้ำมันหล่อลื่น ไม่มียี่ห้อ ก่อนนำมาบรรจุในกระป๋องและแกลลอนเก่าที่ใช้หมดแล้ว จากนั้นก็นำมาปิดฟรอยด์และซีลพลาสติกให้เหมือนใหม่ ก่อนนำไปขายในราคาถูกกว่าท้องตลาด

เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาร่วมกันปลอมปนน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อจำหน่ายฯ, ประกอบกิจการควบคุมประเภทที่ 2 โดยไม่แจ้งให้เจ้าพนักงานทราบ ตามพ.ร.บ.ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง, ปลอมและมีไว้เพื่อจำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมฯ ,และประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข